ข่าว

ประเด็นโคตรโหดรักฉุดใจนายฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจดัง ชี้ ประเด็นโคตรโหด รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance เคยมีหมอโดนยิงเพราะทำแบบนี้มาแล้ว

 

              Drama-addict โพสต์ภาพข้อความ ชี้ อาจารย์แพทย์ที่เป็นที่ปรึกษาทีมเขียนบท รักฉุดใจนายฉุกเฉิน My Ambulance | นาดาว บางกอก ใส่ประเด็นโคตรโหด ระบุ (จากบรรทัดนี้ไปสปอยหนักมากใครยังไม่ดูข้ามไปเลย)

 

 

 

.
.
.
.
.
.
.
.

              ประเด็นนี้ หมอเป้งแก ดูร่างอาม่าแล้วเริ่มมีการแข็งตัวละ แปลว่าเสียชีวิตมาซักระยะ คือ cpr ไปก็ไม่ช่วยอะไร เพราะอาม่าเสียชีวิตไปแล้ว ปั๊มไปก็ไม่มีประโยชน์ แต่ฉลามเห็นญาติอาม่า ซึ่งก็เป็นเพื่อนร่วมงานเศร้าเสียใจ และขอร้องให้หมอช่วย cpr แต่หมอเป้งปฏิเสธ เลยไป cpr ให้แทน

              อันนี้ในทางปฏิบัติก็ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะเอาจริงๆ หลายๆ ครั้งต้องใช้เวลาก่อนที่ญาติคนไข้จะทำใจรับการจากไปได้ แต่เมื่อเขาเห็นหมอช่วยเต็มที่ มันจะทำให้เขารู้สึกว่าคนที่เขารักได้รับการช่วยเต็มที่ ต่อให้ไม่รอดก็ยังทำใจได้แล้ว move on ต่อไปได้ อันนี้จากประสบการณ์ตรงนะ บางเคสเคยทำแบบหมอฉลามจริงๆ แค่สามสิบนาที เหนื่อยนิดหน่อย แต่ถ้ามันช่วยเรื่องจิตใจญาติคนไข้ได้ก็ถือว่าคุ้ม แต่ในมุมของหมอเป้งก็ไม่ผิด แต่การรักษาคนไข้ ไม่ใช่แค่ดูเรื่องชีวิต อาการของคนไข้เท่านั้น แต่ต้องดูถึงคนรอบข้างไม่ว่าจะญาติ ครอบครัว ของคนไข้ด้วยถึงจะครบถ้วน การพูดตัดรอนและย้ำแบบนั้นในขณะที่ญาติคนไข้กำลังเสียใจสุดๆ โดยส่วนตัวถือว่า โหดมาก

              (เคยมีหมอโดนยิงเพราะทำแบบนี้มาแล้ว)

              ปล. ดูจบแล้วอาจจะมีคนเคืองหมอเป้งหนักก็ไม่แปลก แต่ถ้าพ่อแม่พี่น้องคือหมอเป้งหรือฉลาม ในสถานการณ์แบบนี้จะทำยังไง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ