ข่าว

ปธ.ศาลฎีกา ชื่นชมใช้ IT ยุค D-Court

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหารศาลยุติธรรมภาค 9 สรุปผลแก้ข้อขัดข้องจัดการคดีพื้นที่ชายแดนใต้ ปธ.ศาลฎีกา ชื่นชมใช้ IT ยุค D-Court เพิ่มประสิทธิภาพ-ลดค่าใช้จ่าย เน้นสร้างงานบริการ

 

"ผู้บริหารศาลยุติธรรมภาค 9" สรุปผลแก้ข้อขัดข้องจัดการคดีพื้นที่ชายแดนใต้ "ปธ.ศาลฎีกา" ชื่นชมใช้ IT ยุค D-Court เพิ่มประสิทธิภาพ-ลดค่าใช้จ่าย เน้นสร้างงานบริการ ยึดความปลอดภัยเป็นหลัก

 

ปธ.ศาลฎีกา ชื่นชมใช้ IT ยุค D-Court

 

          19 ส.ค.62 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมศาลฎีกา สนามหลวง นายชีพ จุลมนต์ ประธานศาลฎีกา พร้อมด้วย นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม และคณะผู้บริหารศาลยุติธรรม ได้ร่วมประชุมกับผู้บริหารสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 9 , ศาลแรงงานภาค 9 , ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 9 และศาลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่าน การประชุมทางไกลผ่านจอภาพ หรือ VDO Conference เพื่อรับฟังปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานในพื้นที่ฯ และหาแนวทางสนับสนุนการทำงานที่จะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ดังกล่าว  

 

          โดย นายชีพ ประธานศาลฎีกา กล่าวว่า ภาพรวมของการบริหารจัดการคดีของศาลในพื้นที่ฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และปัญหาที่เคยมีการรายงานให้ทราบตลอดจนปัญหาเรื่องการส่งหมายภายในพื้นที่ก็ได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้นแล้ว และฝากข้อพิจารณาในเรื่องการให้บริการประชาชนและการเปิดทำการศาลสาขาว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของข้าราชการที่จะต้องปฏิบัติหน้าที่เป็นสำคัญ

 

ปธ.ศาลฎีกา ชื่นชมใช้ IT ยุค D-Court        

 

          "ขอชื่นชมทุกหน่วยงานที่นำเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาการอำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ และขอบคุณผู้บริหาร ผู้พิพากษา ข้าราชการ และบุคลากรทุกคนที่ร่วมมือกันทำงานอย่างเต็มที่" ประธานศาลฎีกา กล่าว

 

          ผู้สื่อข่าวราายงานว่า สำหรับรูปแบบการประชุมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานตามนโยบายของประธานศาลฎีกาในการนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพต่อการปฏิบัติราชการ และสอดคล้องกับเป้าหมายในการพัฒนาศาลยุติธรรมไปสู่ D-Court ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายและเสริมสร้างประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการอย่างได้ผล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ