ข่าว

'ลุงตู่'สั่งกองทัพลงพื้นที่แก้แล้งสุรินทร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลุงตู่"สั่งกองทัพลงพื้นที่เร่งแก้ปัญหาภัยแล้ง จ.สุรินทร์ เร่งเจาะ 4 บ่อบาลดาลให้โรงพยาบาลพ้นวิกฤตขาดน้ำ

          เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 13 สิงหาคม พล.ต.ธวัชชัย ชวนสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย นำกำลังทหารพร้อมเครื่องจักรกลขนาดใหญ่เข้าพื้นที่ โรงพยาบาลสุรินทร์ เร่งขุดเจาะบ่อบาดาล จำนวน 4 บ่อ ให้กับโรงพยาบาล เพื่อนำน้ำสะอาดขึ้นมาใช้อุปโภคบริโภค ภายหลังจากที่ รพ.สุรินทร์ เกิดวิกฤตขาดแคลนน้ำประปาอย่างหนัก จากสถานการณ์ปัญหาภัยแล้งในขณะนี้

'ลุงตู่'สั่งกองทัพลงพื้นที่แก้แล้งสุรินทร์

          ที่ผ่านมาทางประปา จ.สุรินทร์ ที่ได้รับน้ำจากอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง  ที่ปีนี้ประสบสภาวะภัยแล้งฝนตกน้อย  ทำให้น้ำขาดแคลนเป็นอย่างมาก เมื่อวันที่ 6-7 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้ประสบปัญหาการขาดแคนน้ำอย่างเฉียบพลัน เพราะน้ำที่ได้รับมาเป็นน้ำที่ไม่สามารถเข้ากระบวนการทางการแพทย์ได้ เช่น น้ำขุ่นและตะกอนมาก ทางโรงพยาบาลจึงประกาศมาตรการฉุกเฉิน เพื่อระดมการแก้ปัญหาร่วมกับทุกภาคส่วน  ซึ่งโรงพยาบาลสุรินทร์  มีความจำเป็นต้องใช้น้ำประมาณ 1 ล้านลิตรต่อวัน  แต่ขณะนี้ทางโรงพยาบาลได้มีการติดตั้งถังน้ำสำรองทุกตึก ปริมาณน้ำรวมกันมีเพียง 1.4 ล้านลิตร  เพราะฉะนั้นถ้าน้ำประปาหยุดไหล ก็จะสามารถใช้ได้ประมาณวันครึ่งเท่านั้น ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์  จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้สั่งการให้กองทัพลงพื้นที่เร่งแก้ปัญหาภัยแล้งให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน  

  'ลุงตู่'สั่งกองทัพลงพื้นที่แก้แล้งสุรินทร์    

          พล.ต.ธวัชชัย กล่าวว่า ตามที่ท่านนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้สั่งการให้กองทัพ เร่งให้ความช่วยเหลือแก้ปัญหาภัยแล้งให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน นั้น   ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้สั่งการให้  หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา นำกำลังพร้อมเครื่องมือเครื่องจักรลงพื้นที่แก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน  โดยตน พร้อมกำลังทหาร และเครื่องจักรกล  ได้เข้ามาสำรวจและขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล ที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยจะเร่งทำการขุดเจาะบ่อบาดาล ทำงานตลอด 24 ชม. เพื่อนำน้ำสะอาดขึ้นมาใช้อุปโภคบริโภค แก้ไขปัญหาภัยแล้งให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ขุดไปแล้วกว่า 4 บ่อ คาดว่าจะพอเพียงสำหรับใช้ในโรงพยาบาลอย่างแน่นอน 

          ทั้งนี้หากพบปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ จ.สุรินทร์ สามารถแจ้ง พล.ต.ธวัชชัยฯ โทร 081-1712871

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ