ข่าว

"อนุทิน" สั่งโรงพยาบาลในสังกัดพร้อมรับสถานการณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

​"อนุทิน" สั่งก.สาธารณสุข เตรียมพร้อมโรงพยาบาลในสังกัด ทั้งแพทย์ ยา เวชภัณฑ์ ทีมปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินและรถพยาบาล ให้การดูแลประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

 

             2 ส.ค.62-​“อนุทิน” สั่งก.สาธารณสุข เตรียมพร้อมโรงพยาบาลในสังกัด ทั้งแพทย์ ยา เวชภัณฑ์ ทีมปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินและรถพยาบาล ให้การดูแลประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง เข้มมาตรการความปลอดภัยในโรงพยาบาล     

 

       "อนุทิน" สั่งโรงพยาบาลในสังกัดพร้อมรับสถานการณ์     นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีความห่วงใยความปลอดภัยของประชาชน ได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุขพร้อมรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้น โดยให้โรงพยาบาลในสังกัดเตรียมบุคลากรทางการแพทย์ ยา เวชภัณฑ์ต่างๆ คลังเลือด ทีมปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินและรถพยาบาลฉุกเฉิน เพื่อให้การดูแลประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข มีระบบการประสานการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนอย่างไร้รอยต่อ เพื่อให้ประชาชนได้รับการดูแลรักษาอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ได้กำชับให้เข้มข้นมาตรการความปลอดภัยในโรงพยาบาล จัดเวรยามรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดให้พร้อมใช้งาน โดยเฉพาะจุดเสี่ยงเช่น บริเวณโถงทางเดิน ทางเข้า-ออกโรงพยาบาล และให้เจ้าหน้าที่ช่วยสังเกตสิ่งผิดปกติ ดูแลความปลอดภัยผู้รับบริการ ทั้งนี้ หากประชาชนประสบอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยฉุกเฉิน โทรแจ้งสายด่วน 1669

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ