ข่าว

"ผบ.ทบ." สั่งทหาร รับมือฝนตกหนัก 13-19 มิ.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ทบ." สั่ง ทหาร เตรียมพร้อมรับมือ ฝนตกหนัก 13-19 มิ.ย.นี้ เร่งช่วยประชาชนคลี่คลายด้านการสัญจร


           13 มิ.ย.62- พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิด้ผยว่า ​จากความห่วงใยของนายกรัฐมนตรี ต่อความเดือดร้อนของประชาชนในสถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำท่วมขังในพื้นที่ กทม. โดยได้มีบัญชาให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการร่วมกันคลี่คลายสถานการณ์ดังกล่าวนั้น ล่าสุด พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบกและหน่วยทหารในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล เข้าดูแลช่วยเหลือประชาชนเตรียมรับมือกับภาวะฝนตกหนักที่จะเกิดขึ้นในช่วง 13 – 19 มิถุนายน 2562 นี้ 

 

"ผบ.ทบ." สั่งทหาร รับมือฝนตกหนัก 13-19 มิ.ย.นี้

          โดยการประสานความช่วยเหลือร่วมกับทาง กทม.  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งภาคส่วนต่างๆ และประชาชนจิตอาสา เน้นการป้องกันแก้ไขเฉพาะหน้าและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะในช่วงที่เกิดฝนตกหนักมีน้ำท่วมขังรอการระบาย ซึ่งส่งผลกระทบต่อการจราจรและการสัญจรของประชาชน กำชับหน่วยทหารเข้าช่วยเหลือทันที อาทิ การช่วยซ่อมรถขั้นต้น และเคลื่อนย้ายรถออกนอกพื้นที่การจราจร, อำนวยความสะดวกตามเส้นทางและสนับสนุนช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจในด้านการจราจร, อพยพประชาชน และสิ่งของกรณีน้ำท่วมสูง 

          "ผบ.ทบ." สั่งทหาร รับมือฝนตกหนัก 13-19 มิ.ย.นี้

          รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบข้อมูลเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางการจราจรติดขัด โดยขณะนี้หน่วยทหารของกองทัพบกในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล โดยเฉพาะศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 1 ได้เตรียมความพร้อมทั้งกำลังพล เครื่องมือบรรเทาภัย การประสานข้อมูล  การลงพื้นที่ รวมถึงพร้อมปฏิบัติการร่วมกับทุกภาคส่วนในการป้องกันและแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น รวมทั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก พร้อมที่จะส่งกำลังพลและยุทโธปกรณ์พิเศษเข้าให้การสนับสนุนเพิ่มเติมในพื้นที่ที่สถานการณ์มีแนวโน้มรุนแรงขึ้นด้วย
          ​ทั้งนี้ ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา กองทัพภาคที่  ได้จัดชุดช่วยเหลือประชาชนและชุดจิตอาสาเข้าอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และป้องกันอุบัติเหตุในพื้นที่ฝนตกหนักและน้ำท่วมขัง ในหลายเขตของ กทม. อาทิ  ดินแดง ปทุมวัน บางซื่อ บางนา พระโขนง ดุสิต หลักสี่  มีนบุรี สาธร ห้วยขวาง ลาดกระบัง สวนหลวง เป็นต้น
 ​

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ