ข่าว

จัดหาวัคซีนพลาดก็ไม่เป็นไร แค่ออกกฏหมายนิรโทษกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตา ร่างกฏหมายนิรโทษกรรมบุคคลากรทางแพทย์ฯเหมารวมผู้จัดหาวัคซีนพลาด ไม่ต้องรับโทษ

ผู้จัดหาวัคซีน รอดด้วย หลังรัฐบาลเล็งออกกฎหมายจำกัดความรับผิดสู้ โควิด

จัดหาวัคซีนพลาดก็ไม่เป็นไร แค่ออกกฏหมายนิรโทษกรรม

 

หลังจากนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล ตั้งคำถามถึงร่างพระราชกำหนดจำกัดความรับผิดสำหรับบุคลากรสาธารณสุขในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พ.ศ....” ว่า จะเป็นการนิรโทษกรรมเหมาเข่งให้กับรัฐบาลและคณะผู้จัดหาวัคซีนด้วยใช่หรือไม่ ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูร
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับบุคลากรแพทย์ และลดช่องโหว่คนหัวใสฟ้องร้องเอาผิดนั้น

จัดหาวัคซีนพลาดก็ไม่เป็นไร แค่ออกกฏหมายนิรโทษกรรม

 

น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้ามองว่า การให้สัมภาษณ์ของ
นายอนุทิน หมายความว่าเอกสารชุดที่ ส.ส. วิโรจน์เปิดเผยนั้น เป็นเอกสารจริง กำลังจะมีการออกกฎหมายนิรโทษกรรมฉบับนี้จริง คุณอนุทินไม่ได้ปฏิเสธเรื่องนิรโทษกรรม เพียงแต่เอาแพทย์พยาบาลบุคลากรด่านหน้ามาบังหน้า ทั้งที่ในเอกสารดังกล่าวระบุชัดเจนว่า บุคคลที่จะได้รับการคุ้มครองไม่ให้ถูกฟ้องร้อง นอกจากแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ยังรวมถึงคณะผู้จัดหาวัคซีนด้วย

จัดหาวัคซีนพลาดก็ไม่เป็นไร แค่ออกกฏหมายนิรโทษกรรม

 

 

“วันนี้ ประชาชนทุกคนรู้อยู่เต็มอก รัฐบาลรู้อยู่แก่ใจ ว่าที่ประเทศไทยเดินทางมาถึงจุดที่มีผู้ติดเชื้อหลักสองหมื่นคน ผู้เสียชีวิตหลัก 100-200 คนต่อวัน คนแย่งชิงวัคซีนกันเหมือนจับฉลากชิงโชค บุคลากรด่านหน้าต้องเรียกร้องครั้งแล้วครั้งเล่า กว่าจะได้วัคซีนที่มีประสิทธิภาพมาถึงแขน แต่ก็ยังได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ทั้งหมดนี้เกิดจากการบริหารวัคซีนที่ผิดพลาดมาตั้งแต่ต้น การแทงม้าตัวเดียวของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดเอาบุคลากรการแพทย์มาบังหน้า หยุดเอาประชาชนเป็นตัวประกัน หยุดทำเรื่องไร้ยางอาย ประชาชนยังตายกันไม่หยุดหย่อน แต่รัฐบาลกลับคิดหาทางเอาตัวรอด พ้นผิดลอยนวล”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ