ข่าว

"เสรีพิศุทธ์"เตรียมส่ง ศาล รธน.สอย "สิระ" ขาดคุณสมบัติ ส.ส. 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสรีพิศุทธ์" เตรียมส่งเรื่องให้ประธานสภาฯ ส่งศาล รธน.วินิจฉัย "สิระ" ขาดคุณสมบัติสมัคร ส.ส. ต้องคำพิพากษาเกี่ยวกับทรัพย์ ด้าน "สิระ" ลั่น " เสรีพิศุทธ์"พร้อมพวก เตรียมรอรับหมายศาลฐานหมิ่นประมาท

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึง การส่งคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า สมาชิกภาพ ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของนายสิระ เจนจาคะ สิ้นสุดลงหรือไม่และขอให้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ผู้ถูกร้อง หยุดปฎิบัติหน้าที่จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย จากกรณีเรื่องคุณสมบัติของผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)ของผู้ถูกร้องว่า เมื่อมีผู้ร้องเรียนเข้ามา ตนให้ฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤษมิชอบก็ทำการสอบสวนและตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งพบว่ามีคำพิพากษาใน 4 คดี นอกจากนี้มีคำพิพากษาอื่นอีกแต่มีการยกฟ้อง และสั่งไม่ฟ้อง ซึ่งคดีทั้งหมดเกิน10 ปี โดยในรัฐธรรมนูญ ระบุว่าคุณสมบัติผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.หากเคยได้รับโทษจำคุกต้องเกิน10ปีขึ้นไป ถือว่าสามารถสมัครเป็นส.ส.ได้ และถ้าหากเคยต้องคำพิพากษาเกี่ยวกับทรัพย์ จะสามารถสมัครส.ส.ไม่ได้ ซึ่งในส่วนของนายสิระนั้น มีคำพิพากษาหนึ่งที่เกี่ยวกับทรัพย์ 


 
 

ดังนั้น พรรคเสรีรวมไทยจะยื่นต่อประธานสภาให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ นายสิระหยุดปฏิบัติหน้าที่ และถอดถอนออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้งส่งเรื่องไปยังศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองด้วย และถ้าหากมีความผิดก็ต้องชดใช้ค่าเสียหายจากการเลือกตั้ง และคืนเงินเดือนที่ได้รับจากการเป็น ส.ส.ทั้งหมด 

“สิระ”ขู่ “เสรีพิศุทธ์"พร้อมพวก เตรียมรอรับหมายศาลฐานหมิ่นประมาท
 

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  ยื่นตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส.ในคดีฉ้อโกงเมื่อ 25 ปีที่แล้วว่า โดยกล่าวเพียงสั้นๆ  ว่า “ขอให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และผู้ร่วมแถลงข่าวทุกคน รอรับหมายศาลฐานหมิ่นประมาท” 
โปรลาซาด้า

\"เสรีพิศุทธ์\"เตรียมส่ง ศาล รธน.สอย \"สิระ\" ขาดคุณสมบัติ ส.ส. 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ