ข่าว

'บิ๊กต่าย' ไม่ยุ่ง ชุดสอบวินัยเรียก 'บิ๊กโจ๊ก' รับทราบข้อกล่าวหาพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'รรท.ผบ.ตร.' เผยไม่ก้าวก่ายเรียก 'บิ๊กโจ๊ก' รับทราบข้อกล่าวหาทางวินัยพรุ่งนี้ สั่งกองวินัยตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการ 9 นายจาก 14 นาย ก่อนตัดสินผิดวินัยหรือไม่

ในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ค.) คณะกรรมการสอบสวนข้าราชการตำรวจ ที่มี พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิชย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัย นัด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ "บิ๊กโจ๊ก" และพวกรวม 5 นาย ให้เข้ารับทราบข้อหา

 

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การสอบสวนดังกล่าวขึ้นอยู่กับ พล.ต.อ.สราวุฒิ ตนเองไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายหรือออกความคิดเห็นได้และไม่ได้มีการรายงานมายังตนเอง

ส่วนกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ร้องคัดค้านคณะกรรมการชุดนี้จำนวน 9 คนใน 14 คน โดยอ้างว่าเป็นคู่ขัดแย้ง เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ระบุว่า ทราบเรื่องแล้วและได้สั่งการให้กองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาตรวจสอบกรรมการทั้ง 9 คนที่ถูกร้องเรียนมีคุณสมบัติครบถ้วนหรือขาดคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้ในคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. หรือไม่ มีส่วนได้ส่วนเสียหรือเป็นคู่ขัดแย้งตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ 

ส่วนกรรมการที่เหลือจะสามารถดำเนินการสอบสวนต่อหรือควรแต่งตั้งกรรมการเพิ่มเติมหรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ขอดูผลการตรวจสอบคุณสมบัติของคณะกรรมการกองวินัยก่อน ไม่ได้มีการกำหนดกรอบเวลา แต่ต้องแล้วเสร็จก่อนผลการสอบสวนวินัยร้ายแรง

logoline