ข่าว

ครบรอบรัฐประหาร 19 กันยา ทักษิณ โผล่ถามคนไทย 14 ปีมานี้ ชีวิตเป็นไงบ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทักษิณ ชินวัตร โผล่โพสต์ถามคนไทย ครบรอบรัฐประหาร 19 กันยา 14 ปีมานี้ ชีวิตเป็นไงบ้าง ขณะที่ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถามถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราจะเปลี่ยนวิธีคิด

19 กันยายน 2563 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thaksin Shinawatra ฝากคำถาม วันครบรอบ 14 ปีของรัฐประหาร ขณะที่มาประชุมสหประชาชาติ 19 กันยายน 2549 ถึงคนไทย ระบุ วันนี้เป็นวันครบรอบ 14 ปีของรัฐประหาร ขณะผมมาประชุมสหประชาชาติ 19 ก.ย. 2549 ผมขอฝากคำถามเดียวครับ ว่า 14 ปีมานี้ ชีวิตคนไทยโดยรวมๆ เป็นไงบ้าง ประเทศไทยในสายตาโลกเป็นไงบ้าง

เด็กๆ ที่อายุระหว่าง 20 ถึง 30 ในปัจจุบัน 14 ปีที่แล้วเขาได้ยินได้เห็นพ่อแม่เขาคุยกันว่าเขากำลังมีงาน / มีธุรกิจ มีรถ มีบ้าน แต่วันนี้เขาได้ยินว่าเขากำลังตกงาน / ธุรกิจอยู่ไม่ได้ กำลังเสียรถ เสียบ้าน และตัวเขายังมองไม่เห็นอนาคตตัวเองถึงจะมีการศึกษาที่ดี เพราะวิธีคิดของเรากำลังถูกเอาเปรียบโดยทุนนิยมโลกที่เรารู้ไม่เท่าทัน เราล้าสมัยในหลายด้าน

 

ถึงเวลาหรือยังที่เราจะปรับวิธีคิดใหม่ ทั้งฝ่ายบริหารบ้านเมืองและการเมือง เพราะที่ผ่านมา 14 ปีแล้ว เราไม่ทันโลกจริงๆ มีแต่ถูกเอาเปรียบ โลกไม่เหมือนเดิม คิดแบบเดิมไม่ได้ นโยบายที่เคยใช้ได้ในอดีตปัจจุบันยิ่งใช้ยิ่งแย่ โดยเฉพาะโลกหลังโควิดจะเป็นโลกที่เห็นแก่ตัวมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อนที่แสนดีจะหายากขึ้น ผมหมายถึงการเมืองระหว่างประเทศ ถึงแม้ผมไม่ได้ถือ passport ไทย แต่ผมตระหนักตลอดเวลาว่า ผมเป็นคนไทย รักคนไทย รักผืนแผ่นดินไทยไม่เคยเปลี่ยนแปลง ทักษิณ ชินวัตร

ขณะที่ เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แชร์โพสต์ของนายทักษิณ พี่ชาย พร้อมแคปชั่นถามว่า ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราจะเปลี่ยนวิธีคิด

 

อ่านข่าว - หมอสุภัทร ตอบคำถาม มีโอกาสรัฐประหารไหม - กองทัพจะไม่ทนไหม เชื่อ น่าจะฉลาดพอ

 

ทักษิณ

 

ทักษิณ

 

ทักษิณ

ทักษิณ

 

ครบรอบรัฐประหาร 19 กันยา ทักษิณ โผล่ถามคนไทย 14 ปีมานี้ ชีวิตเป็นไงบ้าง

 

 

 

CR : Thaksin Shinawatra , Yingluck Shinawatra

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ