ข่าว

พร้อมชน "ไทยภักดี" ล่า 5 หมื่นรายชื่อ ยื่นคัดค้านแก้รัฐธรรมนูญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่ม "ไทยภักดี" นัดแถลงข่าว คัดค้านแก้รัฐธรรมนูญ พร้อมประกาศเชิญชวนลงชื่อ 5 หมื่นรายชื่อ ยื่นต่อประธานสภาฯ

วันที่ 9 ก.ย.2563 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี ได้โพสต์คลิปวีดีโอ ส่งสัญญาณถึงประชาชน กับแนวทางของกลุ่มที่คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ด้วยเหตุผลว่า ประชาชน 16.8 ล้านคน เห็นชอบแล้ว ถ้าอ้างประชาธิปไตยจริง รัฐธรรมนูญนี้ ก็ผ่านการเห็นชอบ ตามแนวทางประชาธิปไตยแล้วทำไม เราต้องมาเสียเงินเป็น 1.5 หมื่นล้านบาท เพื่อลงประชามติอีกทำไม พร้อมเชิญชวนประชาชนลงชื่อ 5 หมื่นรายชื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เสนอต่อประธานวุฒิสภา และประธานสภาผู้แทนราษฏร

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม กล่าวว่า ทางกลุ่มไทยภักดี เราขอคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ เหตุผลเพราะ รัฐธรรมนูญนี้ผ่านการเห็นชอบของประชาชนจากการลงประชามติมาแล้ว 16.8 ล้านเสียง มีความชอบธรรมเป็นประชาธิปไตย  การแก้ไขรธน.นี้ พี่น้องคิดว่าประชาชนจะได้ประโยชน์อะไร เพราะดูแล้วก็มีแต่พวกนักการเมืองที่ได้ประโยชน์และต้องการแก้ ผมดูแล้ว การเอาเงิน 1.5 หมื่นล้านบาท มาเสียไปกับการลงประชามติ ผมคิดว่าเอาไปช่วยเหลือประชาชน ในภาวะที่ประเทศกำลังประสบวิกฤตจะมีประโยชน์มากกว่า

และผมเชื่อว่าถ้ามี พรรคการเมืองที่สามารถรวบรวมเสียงได้จำนวนมากในการเลือกตั้งครั้งต่อไป จะมีส.ว.คนไหนที่กล้าฝืนประชาชน และอีก 3 ปี เศษๆ บทเฉพาะกาลของสว.ชุดนี้ก็หมดไป ประเทศจะได้สว.มาจากกลุ่มอาชีพต่างๆ จะเป็นชุดสว.ที่ดีที่สุดในประเทศไทยของเรา

พร้อมชน "ไทยภักดี" ล่า 5 หมื่นรายชื่อ ยื่นคัดค้านแก้รัฐธรรมนูญ

ที่น่าเกรงกลัวที่สุด จะมีพรรคการเมืองที่สอดแทรกเรื่องหมวดว่าด้วยการแบ่งแยกประเทศไทย หมวดพระมหากษัตริย์ ซึ่งการอภิปรายหมวดนี้ จะนำมาซึ่งการปลุกระดมปลุกปั่นประชาชนอีก

ดังนั้นผมจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ได้ร่วมกันลงชื่อ 5 หมื่นรายชื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เสนอต่อประธานวุฒิสภา และประธานสภาผู้แทนราษฏร

นอกจากนี้แล้ว ทางกลุ่มไทยภักดี ยังได้นัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน “คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ” ในวันที่ 10 กันยายน 2563 เวลา 10.00 น.  ณ WorkWize สาขา The Street รัชดา ชั้น 3

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ