ข่าว

นักเรียน- นักศึกษา- เยาวชน วิ่งร้องเพลง 'แฮมทาโร่ยุบสภา'รอบอนุสาวรีย์ฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมทางการเมือง ทำ"แฟลชม็อบ" วิ่งเป็นวงกลมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมร้องเพลง "แฮมทาโร่" เวอร์ชั่นยุบสภา 

วันที่ 26 ก.ค.63ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยได้มีกลุ่มแนวร่วมนวชีวิน นำโดย นายภูมิวัฒน์ แรงกสิวิทย์ ตัวแทนแนวร่วมนวชีวินตั้งเวทีชั่วคราวเปิดรับสมัครเหล่า"แฮมเตอร์"ที่มีใจรักในประชาธิปไตยมาร่วมกันวิ่งรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยประกอบเพลง“แฮมทาโร่”เวอร์ชั่นยุบสภาซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักเรียนนักศึกษาและประชาชน เดินทางมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากหลักพันคน

ทั้งนี้มีการตั้งเวทีชั่วคราวบริเวณทางเดินหน้าร้านแมคโดนัลด์ สาขาราชดำเนิน ปูด้วยผ้าดำและขึงไวนิลระบุข้อความ“โอกาสเดียว! ที่จะได้วิ่งเป็นวงกลม พร้อมร้องเพลงแฮมทาโร่ ใจกลางกรุง” “พบกับเวที #ผ้าเบรก ครมสัญจรโดยแนวร่วมนวชีวิน ทั้งนี้ ได้มีการแจกเมล็ดทานตะวันเพื่อเติมพลังและเนื้อร้องเพลงแฮมทาโร่ เวอร์ชั่นยุบสภา

.

              นักเรียน- นักศึกษา- เยาวชน วิ่งร้องเพลง \'แฮมทาโร่ยุบสภา\'รอบอนุสาวรีย์ฯ

เหล่ากลุ่มผู้ร่วมกิจกรรมได้ร่วมกันวิ่งรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยประกอบเพลง"แฮมทาโร่" เวอร์ชั่นยุบสภา เป็นจำนวน 3 รอบ โดยวิ่งบนทางเท้า ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

ขณะบริเวณเดียวกันที่บริเวณร้านแมคโดนัลด์ สาขาราชดำเนิน ตรงข้ามอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มประชาชนปลดกระดุม นำโดย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมกินแมคฟรี ภายใต้คำขวัญ#กรูหิวกรูไม่ทน #ให้มันย่อยในพุงของเรา 

                 นักเรียน- นักศึกษา- เยาวชน วิ่งร้องเพลง \'แฮมทาโร่ยุบสภา\'รอบอนุสาวรีย์ฯ
ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ นายสมบัติได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชวนคนมาทานแมคโดนัลด์  โดยทันทีที่ บก.ลายจุด เดินทางมาถึงมีประชาชนเข้ามาขอถ่ายภาพและพูดคุย บางส่วนนั่งและยืนเพื่อรอทานแมคโดนัลด์บริเวณหน้าร้านกันอย่างคับคั่ง ซึ่งนายสมบัติ ได้มีธีคัดกรองด้วยการใช้วิธีถามรหัสลับซึ่งรู้กันในเฉพาะกลุ่มผู้รักประชาธิปไตยโดยนายสมบัติจะพูดรหัสว่า“ประยุทธ์…”หากตอบรหัสถูกจะได้กินแมคฟรีแต่ถ้าตอบผิดไม่แจก เพราะถือว่าไม่ใช่ฝ่ายประชาธิปไตย และมีงบในการเลี้ยงเป็นเงินจำนวน22,691.89 บาท

ในส่วนของการดูแลความเรียบร้อยได้มีตำรวจจาก สน.นางเลิ้ง และสน.สำราญราษฎร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแลความเรียบร้อย พร้อมขอความร่วมมือกับกลุ่มผู้ชุมนุมให้ชุมนุมด้วยความเรียบร้อย ไม่ให้มีการชุมนุมอันเกิดความสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโรค ขอความร่วมมือสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และเปิดพื้นที่ทาง
เท้าให้ประชาชนสัญจรได้ตามปกติไม่ลงมาบนผิวจราจร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ