ข่าว

'สุเทพ' ลั่นไม่คืนโควตารมว.แรงงาน ลุยชงชื่อ 'เอนก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุเทพ' ยันไม่คืนโควตารมว.แรงงาน เดินหน้าเสนอชื่อ 'เอนก' นั่งรัฐมนตรี ย้ำ เชื่อมั่นในตัวนายกฯ ยึดถือคำมั่นที่ได้คุยกันไว้แต่เดิม

หลังจากที่พรรคพลังประชารัฐ มีมติเสนอชื่อรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค หนึ่งในนั้นรวมถึงนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี พรรคพปชร.เป็นรมว.แรงงาน

ล่าสุดนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ออกมายืนยันถึงสัดส่วนรัฐมนตรีในตำแหน่งดังกล่าวว่า ได้เรียนต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แต่ต้นแล้วว่า พรรครวมพลังประชาชาติไทย เราตั้งใจที่จะทำงานที่กระทรวงแรงงานต่อ ซึ่งได้มีการเตรียมแผนงาน โครงการและเตรียมร่างกฎหมาย โดยได้แจ้งมติของพรรคไปว่าพรรคได้มอบหมายให้นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ กรรมการบริหารพรรคเป็นผู้มีความเหมาะสมที่จะนั่งในตำแหน่งดังกล่าวแทน ดังนั้น ที่เหลือจึงขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และตนมีความเชื่อมั่น

ส่วนการยึดโควตากระทรวงแรงงานไปเป็นของพรรคพลังประชารัฐ  นายสุเทพกล่าวว่า อย่าพูดเป็นอย่างอื่น อย่าถ้าหรือหากเพราะยังไม่เกิดขึ้น ที่สำคัญตนเชื่อมั่นในตัวนายกฯ และทั้งหมดเป็นอำนาจของนายกฯที่จะตัดสินใจ

ทั้งนี้การที่ ม.ร.ว.จตุมงคล ยื่นใบลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีมองว่าไม่ได้เป็นการเปิดทางให้พรรคพลังประชารัฐแต่เป็นเพราะว่าม.ร.ว.จตุมงคล ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ มานานแล้ว

"พรรคได้เรียนให้นายกรัฐมนตรีทราบตั้งแต่วันนั้นแล้วว่า เราต้องการให้นายเอนกขึ้นมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแทน ส่วนการจะปรับคณะรัฐมนตรีอะไรอย่างไรก็เป็นเรื่องที่ทางนายกฯจะเห็นสมควร อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีสัญญาณใดๆจากท่านนายกฯ ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนกระทรวงในความรับผิดชอบดูแล และคิดว่ายังยึดถือคำมั่นที่ได้คุยกันไว้แต่เดิม"นายสุเทพ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ