ข่าว

"แม่เลี้ยงติ๊ก" ถามดังๆ "รื้อบ้านไม้สักทั้งหลัง" สำนึกอยู่ที่ไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศิริวรรณ" ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประชาธิปัตย์ เผยรู้สึกเสียใจ ที่อาคารบอมเบเบอร์มา อายุ 127 ปี ถูกรื้อ และว่า หน่วยงานที่รับผิดชอบควรเอาใจใส่กับงานมากกว่านี้ ต้องมีสำนึกว่ากำลังดูแลสิ่งที่มีค่าของคนทั้งชาติ


          18 มิ.ย.2563 นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู หรือ “แม่เลี้ยงติ๊ก” ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หลังการประชุมสภาผู้แทนราษฎรตลอดวันนี้จบลง ก็ได้ยินข่าวการรื้อบ้านไม้สักที่จังหวัดแพร่   รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ หน่วยงานที่รับผิดชอบควร “เอาใจใส่"  กับงานที่ทำให้มากกว่านี้ ที่สำคัญต้องมีความรู้กับสิ่งที่รับผิดชอบ
       

          “ไม่อยากเชื่อว่าเรื่องราวแบบนี้จะเกิดขึ้น คนที่มีหน้าที่ดูแลสถานที่ต้องมีความรู้ ต้องสำนึกเสมอว่ากำลังดูแลสิ่งที่มีค่าของคนทั้งชาติอยู่” แม่เลี้ยงติ๊ก กล่าว

     

          สำหรับอาคารแห่งนี้ตั้งอยู่ที่บริเวณท่าน้ำบ้านเชตวัน อ.เมือง จ.แพร่ มีอายุราว 127 ปี ในอดีตเคยเป็นสำนักงานบริษัท บอมเบเบอร์มา  ปัจจุบันอยู่ในความครอบครองของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่สั่งให้รื้อถอนอาคารดังกล่าว เพื่อให้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนรุกขชาติเชตวัน หลังจากได้รับงบประมาณที่ขอไว้ในปี 2561-2562

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ