ข่าว

"สมพงษ์" เผย "พท."ไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมลำปาง- "พินิจ" ต้องการลงเลือกตั้งท้องถิ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย"สมพงษ์ อมรวิวัฒน์"เผย สาเหตุสำคัญที่ทำให้"พินิจ จันทรสุรินทร์"ไม่ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เพราะต้องการลงสมัคร นายก อบจ. ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า - "เพื่อไทย" เคาะแล้วไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมลำปาง

วันที่ 26 พ.ค.63 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายพินิจ จันทรสุรินทร์ แคนดิเดตผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ลำปาง เขต 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง ว่า พรรคเพื่อไทยได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายในการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งครบถ้วนถูกต้อง สามารถไปยื่นสมัครได้ตั้งแต่วันแรกของการเปิดรับสมัคร นายพินิจ เองก็แสดงความพร้อมในการลงรักษาพื้นที่และดูแลพี่น้องประชาชนชาวเขต 4 ลำปาง แต่พอถึงวันสมัคร นายพินิจ รู้สึกไม่สบายใจเพราะยังคงโศกเศร้าเสียใจและทำใจเรื่องการสูญเสียบุตรชายยังไม่ได้ ประกอบกับประเมินว่ารัฐบาลไปต่อลำบาก อายุสภาอาจเหลือไม่มากและต้องเผชิญกับการใช้อำนาจรัฐสารพัดรูปแบบ

"แต่ที่สำคัญ นายพินิจ มีความประสงค์จะลงสมัคร นายก อบจ. ซึ่งต้องลงแข่งขันในอีกไม่กี่เดือน และได้ยื่นความจำนงค์แจ้งให้พรรคทราบไปแล้วก่อนหน้านี้ จึงตัดสินใจขอเว้นวรรคการเลือกตั้งในครั้งนี้ไปก่อน ทั้งนี้นายพินิจยังคงทำงานการเมืองต่อไป โดยสนใจทำงานการเมืองท้องถิ่นเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนชาวลำปาง เมื่อพรรคได้ทราบก็เข้าใจ และเห็นว่าไม่มีใครที่เหมาะสมจะมาทดแทนได้ในเวลานี้ จึงไม่สามารถส่งตัวแทนของพรรคลงสมัครได้ การเลือกตั้งมีแพ้มีชนะได้ แต่หัวใจสำคัญคือการอาสารับใช้พี่น้องประชาชน เราตั้งใจสู้เต็มที่เพื่อดูแลรับใช้พี่น้องประชาชนต่อไป แต่เกิดเหตุสุดวิสัยและต้องเคารพการตัดสินใจของนายพินิจ" นายสมพงษ์ กล่าว

"สมพงษ์" เผย "พท."ไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมลำปาง- "พินิจ" ต้องการลงเลือกตั้งท้องถิ่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ