ข่าว

"นิพิฏฐ์" ตอบโจทย์นักการเมือง ใครทำให้การบินไทยเจ๊ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิพิฏฐ์"ตอบโจทย์นักการเมือง คนคุมนโยบายทำการบินไทยเจ๊ง วอนอย่าโทษพนักงาน  แนะนายกฯสังเกตุเวลาประชุมครม. หากมีรมต.ทำเป็นลุกเข้าห้องน้ำ "ท่านลองสังเกตุดูสิ" คนนั้นแหละที่ทำให้การบินไทยเจ๊ง!!

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เพจเฟซบุ๊กชื่อ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ให้ความเห็นกรณีการบินไทยขาดทุน โดยระบุข้อความว่า

อ่านข่าว :

 ส่อง "เจ้าจำปี"  สแกนหนี้ที่ต้องเฉือน!

"5 หมื่นล้าน" ภาษี ปชช. ฟื้น"การบินไทย" สูญเปล่า ?

การบินไทย

-ผมเห็นผู้รู้ทั้งหลาย ทั้งรู้มากและรู้น้อย ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การบินไทยกันมาก ผมนี่รับสารภาพว่า ไม่มีความรู้อะไรเลย รู้จักแต่เพียงว่า เครื่องบินลำไหนของการบินไทย กัปตันคนไหนเป็นกัปตันของการบินไทย แอร์โฮสเตส คนไหนเป็นของการบินไทย พนักงานคนไหนเป็นของการบินไทย ที่ผมรู้ก็เพราะผมดูจากเครื่องหมาย และบุคลิกการต้อนรับเอาเท่านั้นเอง

-ผมคิด(เอาเอง)ว่า เวลาเราจะวิจารณ์อะไร ก็ต้องแยกเหมือนกันอย่าทำให้พนักงานเขาเสียกำลังใจ อย่าลืมนะครับ การบินไทยเป็นสายการบินที่ถูกจัดอันดับว่าดีอันดับต้นๆของโลกมาตลอด มันเป็นเพราะอะไรล่ะครับ ถ้าไม่ใช่เพราะ “คน” มันไม่ใช่เพราะตัว “เครื่องบิน”หรอก เพราะตัวเครื่องบินทุกสายการบินก็มีเครื่องบินเหมือนการบินไทยนี่แหละ แต่สายการบินไทยติดอันดับโลกเพราะ“คน”ทุกคนของสายการบินไทย เพราะงั้น เวลาใครแสดง“ภูมิรู้” ก็อย่าให้กระทบจิตใจของพนักงานเขา ที่เขาทำให้สายการบินไทยติดอันดับโลก เราจะไม่ชื่นชมพนักงานของสายการบินไทยเขาหน่อยหรือ

 

"นิพิฏฐ์" ตอบโจทย์นักการเมือง ใครทำให้การบินไทยเจ๊ง

เอ้า!! แล้วสายการบินไทยขาดทุนเพราะอะไรล่ะ? ขาดทุนเพราะกัปตัน,แอร์,พนักงาน หรือ?? ไม่ใช่หรอก ขาดทุนเพราะคนที่แอบอยู่ข้างหลังที่ไม่ถูกด่าไง เอ้า!! แล้วใครล่ะที่ไม่ถูกด่า ก็ฝ่ายนโยบายไง เอ้า! แล้วใครเป็นฝ่ายนโยบายล่ะ? ก็นักการเมืองไง! นโยบายที่แหละที่ทำให้การบินไทย สายการบินแห่งชาติเจ๊ง ถ้าใครจะริแสดงภูมิรู้ ก็ลองเปรียบเทียบดูสิว่า รัฐบาลที่เข้ามา บริหารการบินไทย ยุคไหนกำไร ยุคไหนขาดทุน ถ้าใครแสดงภูมิรู้อย่างนี้ นั่นแสดงว่าท่านรู้จริง

ผมออกตัวตั้งแต่แรกแล้วว่าผมไม่มีความรู้ เพียงแต่ผมแยกระหว่างฝ่ายนโยบายการกับฝ่ายปฏิบัติการออกจากกัน ผมเพียงแต่ให้กำลังใจพนักงานทุกคนของสายการบินไทย ที่ท่านได้ปฏิบัติหน้าที่ได้ดี จนทำให้สายการบินไทยติดอันดับสายการบินดีเด่นระดับโลกมาตลอด ก็เท่านั้นเอง ท่านนายกรัฐมนตรีครับ เวลาท่านพูดถึงสายการบินไทยในครม.เชื่อผมเถอะ มีรัฐมนตรีของท่านหลายคนนั่งก้มหน้า หรือ ทำเป็นลุกเข้าห้องน้ำ ท่านลองสังเกตุดูสิ คนนั้นแหละที่ทำให้การบินไทยเจ๊ง!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ