ข่าว

"ธนกร" ย้อน "ส.ส.ก้าวไกล"ไปอยู่ถ้ำไหนมาถึงไม่รู้ ตจว.เปิดให้ร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร" แจงสัปดาห์หน้าจ่ายเยียวยา 5 พัน  ครบ 13.4 ล้านคน เผยสั่งข้าวกล่องพร้อมหน้ากากผ้าแจกชาวบ้านที่มาร้องทุกข์ทุกวัน ย้อน ส.ส.ก้าวไกล ต่างจังหวัดเปิดร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมอยู่แล้ว ไปอยู่ถ้ำไหนมาถึงไม่รู้

 

                8 พ.ค.2563 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาทว่า ขณะนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์ได้รับสิทธิ์เยียวยา 5,000 บาท  จำนวน 13.4 ล้านคนแล้ว โดยกระทรวงการคลังได้จ่ายเงินเยียวยาไปแล้วจำนวนกว่า 11 ล้านคน และจะจ่ายให้ครบ 13.4 ล้านคนภายในสัปดาห์หน้า  อย่างไรก็ตามในส่วนของพี่น้องประชาชนที่มาร้องทุกข์ที่กรมประชาสัมพันธ์นั้น   ส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จเพราะข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้องตรงนี้ถือว่าลงทะเบียนไม่ผ่าน  มีอยู่ประมาณ 1.7 ล้านคน ซึ่งไม่ได้เข้าไปสู่กระบวนการคัดกรอง  โดยกระทรวงการคลังกำลังพิจารณาหาแนวทางช่วยเหลืออยู่

 

อ่านข่าว...  เช็กสถานะเงินเยียวยา 5พัน อยู่กลุ่มไหน ต้องทำอย่างไร

 

          นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับในส่วนของการเปิดรับร้องทุกข์นั้นจะเปิดไปจนถึงวันที่ 15 พ.ค.นี้ โดยตนได้เตรียมข้าวกล่องวันละ 1,000 กล่อง หน้ากากผ้า น้ำดื่ม เจลแอลกอฮอล์ มาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนด้วย ซึ่งทางนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  สั่งการให้ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างดี  

 

          ส่วนกรณีที่  นายสุเทพ อู่อ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล  ออกมาเรียกร้องให้เปิดรับร้องทุกข์ที่ต่างจังหวัดด้วยนั้น  ไม่ทราบว่า นายสุเทพไปอยู่ไหนมาจึงไม่ทราบว่า ในต่างจังหวัดนั้นเราเปิดให้ประชาชนไปร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมทั่วประเทศ  โดยมีคลังจังหวัดประสานงาน ทั้งนี้ ตนไม่เข้าใจจริงๆ ว่า ทำไมนักการเมืองบางคนออกมาด่ารัฐบาลได้ทุกวัน ทั้งที่ตัวเองไม่เคยทำความดีอะไรให้กับประเทศชาติและประชาชนเลย ขณะที่รัฐบาลนี้ทำงานแก้ปัญหาโควิด-19 จนได้รับคำชมมากมายจากทั่วโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ