ข่าว

"เขตรัฐ"ย้ำมติรปช.ผู้ประกันตนม.33ต้องได้รับการเยียวยาโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "เขตรัฐ" โฆษกพรรคพลังประชาชาติไทย ย้ำมติรปช.ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ต้องได้รับการเยียวยาโควิด-19 จำนวน 62% 

 

นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์  โฆษกพรรคพลังประชาชาติไทย (รปช.)โพสเฟซบุ๊คส่วนตัวเรียกร้องให้“หม่อมเต่า” หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ดำเนินการตามมติพรรคพลังประชาชาติไทย ใจความดังนี้...

 

อ่านข่าว อัพเดทสถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' (Covid-19) 9 เม.ย 2563

 

วันนี้(7 เม.ย.2563 ) คณะกรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรครวมพลังประชาชาติไทย มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้เลขาธิการพรรค ทำหนังสือถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กรณีผู้ประกอบการต้องหยุดกิจการเพราะสภาวะวิกฤตโรคระบาด COVID-19 ในครั้งนี้

โดยให้สำนักงานประกันสังคมจ่ายเงินทดแทนผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 62% (คำนวนจากฐานเงินเดือนไม่เกิน 15,000 บาท) ให้แก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 ทั้งในส่วนของที่รัฐสั่งปิดชั่วคราว และส่วนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโรคระบาด COVID-19 ทั้งหมด และให้ดำเนินการโดยไม่ชักช้า รวมทั้งรีบแจ้งขั้นตอนต่างๆให้ประชาชนทราบอย่างชัดเจน#พรรครวมพลังประชาชาติไทย#พรรคของประชาชนอย่างแท้จริง

วันนี้ผมได้ทำหน้าที่โฆษกพรรคเป็นตัวแทนของพรรค รปช. ในการประกาศจุดยืนขอต่อสู้เคียงข้างพี่น้องผู้ใช้แรงงานที่เป็นผู้ประกันตนในช่วงวิกฤติโควิด-19 เราพร้อมที่จะสู้เพื่อพวกท่านอย่างสุดความสามารถครับ

ขอขอบคุณท่านผู้ช่วยรัฐนมตรีว่าการกระทรวงเเรงงานที่มารับข้อเรียกร้องของพรรคถึงมือด้วยตัวท่านเองครับ

#พรรครวมพลังประชาชาติไทย#พรรคของประชาชนอย่างแท้จริง

ล่าสุดเมื่อวันที่  9 เม.ย. 2563 - นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์  โฆษกพรรคพลังประชาชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ในประเด็นเดียวกันนี้  ตนขอเรียกร้องให้รมว.แรงงาน เร่งกำหนดมาตรการให้ครอบคลุมแรงงาน กลุ่มผู้ประกันตนตามมาตรา33 ต้องได้รับสิทธิ์เยียวยาจากมาตรการภาครัฐที่ออกมาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คนละ 5,000บาทต่อเดือน

"เพราะมีผู้ใช้แรงงานจำนวนมาก หลากหลายภาคธุรกิจที่ถูกเลิกจ้าง ตกงาน จากสถานการณ์โควิด19 ต่างได้รับความเดือดร้อนด้วยกันทั้งสิ้น "นายเขตรัฐ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ