ข่าว

บังคับคดี งดขายทอดตลาด เม.ย.2563

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมบังคับคดี งดขายทอดตลาดทรัพย์สินในเดือนเมษายน 2563

 

 

               อธิบดีกรมบังคับคดี เผยงดการขายทอดตลาดทรัพย์สิน 30 มี.ค. - 30 เม.ย.2563 ป้องกันความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

 

               นางอรัญญา ทองน้ำตะโก อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในทุกพื้นที่ของประเทศ รัฐบาลได้ประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 โดยประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ประกอบกับคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกระทรวงสาธารณสุข

 

               โดยมาตรการที่ 5 ด้านการป้องกัน กำหนดให้งดกิจกรรมที่มีการเคลื่อนย้ายคนข้ามจังหวัดของหน่วยงาน งดการจัดกิจกรรมในสถานที่ที่มีการรวมคนจำนวนมาก หรือมีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก เพื่อลดความแออัด ลดความเสี่ยง ลดโอกาสในการแพร่ระบาดของโรค

 

               กรมบังคับคดีเป็นหน่วยงานที่มีภารกิจสำคัญในด้านการบังคับคดี ซึ่งการขายทอดตลาดทรัพย์สินของกรมบังคับคดี เป็นภารกิจที่มีประชาชนสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

 

               กรมบังคับคดีได้รายงานศาลเพื่อขอให้มีคำสั่งอนุญาตให้งดการขายทอดตลาดในคดีที่มีกำหนดขายทอดตลาดในระหว่างวันที่ 30 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง มาตรา 289 (2) โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของสังคมส่วนรวม ประชาชนที่มาติดต่อราชการ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเป็นสำคัญ

 

               ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบรายชื่อหน่วยงานที่งดการขายทอดตลาดได้ที่ www.led.go.th หรือทางโทรศัพท์หมายเลข 0-2881-4999 หรือ สายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 และสำนักงานบังคับคดีจังหวัด/สาขาทั่วประเทศ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ