ข่าว

สิ้น "ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร" กุนซือด้านการเงินของประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิ้น "ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร" กุนซือด้านการเงิน-ภาษีแนวหน้าของประเทศ อดีตผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย หลังล้ม เส้นเลือดสมองแตก เข้ารับการรักษาตัว รพ.บำรุงราษฎร์

 

 

          เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2563 - ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร นักกฎหมายชื่อดัง อยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาตัว ที่ รพ.บำรุงราษฎร์ ห้อง ICU หลังเกิดล้ม เส้นเลือดแตกในสมอง เบื้องต้นหลังการผ่าตัดยังมีเลือดใสๆ ไม่แข็งตัว เนื่องจากทานแอสไพรินเป็นเวลานาน ทำให้เลือดไหลลงไปทับก้านสมอง จนทำให้สมองทั้งหมดไม่ทำงาน ซึ่งทางแพทย์อยู่ระหว่างให้การรักษาอย่างเต็มที่ ได้เสียชีวิตอย่างสงบ

 

 

          สำหรับประวัติ ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร เกิดเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2488 จบการศึกษา นิติศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยจอร์จ ทาวน์ สหรัฐอเมริกา เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย และเป็นกรรมการบริหารพรรคชุดแรก เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในปี พ.ศ. 2544 และในอดีตเป็นที่ปรึกษากฎหมายของธนาคารโลกประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายเกี่ยวกับการเงินและภาษี ระดับแนวหน้าของประเทศ เคยเป็นที่ปรึกษากฎหมายให้หลายบริษัทในช่วงก่อนวิกฤตเศรษฐกิจ เช่น บริษัทเอกธนกิจ (ฟินวัน - FIN1) 

 

         ขณะที่ในช่วงปี 2549 เคยทำหน้าที่เป็นโฆษกคนในตระกูลชินวัตร ตอบคำถามสื่อมวลชนเรื่องการขายหุ้นกลุ่มบริษัทชินคอร์ปให้กับกลุ่มเทมาเส็กจากประเทศสิงคโปร์ด้วย 

 

          ดร.สุวรรณ ยังมีผลงานเป็นนักเขียนประเภทฮาวทู มีผลงานเขียนเช่น พ่อสอนลูกให้รวย สอนเมียให้รวย สอนเพื่อนให้รวย และ เสียภาษีก็รวยได้ ซึ่งเป็นหนังสือเล่มล่าสุด ทั้งยังมีรายการโทรทัศน์ ทางมันนี่ แชนแนล และมีรายการทางวิทยุที่มีคนติดตามฟังมากที่สุดรายการหนึ่งด้วย (อ้างอิงข้อมูลจาก https://th.wikipedia.org/)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ