ข่าว

"แรมโบ้" ซัด "วิสาร"ควรลงมือทำดีกว่าพูด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้"สวนหมัด"วิสาร"วิจารณ์รัฐบาลไม่แก้ปัญหาฝุ่นพิษภาคเหนือ ถามเป็น ส.ส.เชียงรายตั้งหลายสมัย เคยเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ทำไมไม่ช่วยแก้ไขปัญหาฝุ่นพิษหมอกควันให้กับประชาชนในพื้นที่

      นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำตัวนายกฯ กล่าวถึงกรณี นายวิสาร เตชะธีรวัฒน์ สส.เชียงราย อดีต รมช.มหาดไทย พรรคเพื่อไทย กล่าวหารัฐบาลไม่ดูแลแก้ปัญหาฝุ่นพิษภาคเหนือว่า นายวิสาร เป็น ส.ส.เชียงราย เป็นถึง อดีตรมช.มหาดไทย ไม่ทราบว่าที่ผ่านมา อยู่ในพื้นที่กับประชาชนหรือไม่ จึงไม่ทราบว่ารัฐบาลได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาเรื่องนี้ทุกสัปดาห์ เพราะทราบว่าช่วงนี้มีการเผาป่าเป็นจำนวนมาก ทั้งในบ้านเราและฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน
 
 

      “การมาพูดตีกินในระหว่างที่รัฐบาลกำลังแก้ปัญหาโควิด-19อยู่นี้ แล้วฉวยโอกาสกล่าวหาว่ารัฐบาลทำแต่เรื่องโควิด ไม่สนใจปัญหาหมอกควันหรือฝุ่นพิษของชาวบ้านนั้น ถือว่า นายวิสารพูดเอาแต่ได้ อย่าลืมว่า นายวิสาร เป็นสส.เชียงราย เป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย หากรักชาวเชียงรายจริง นายวิสารต้องร่วมมือกันทำและเสนอแนวทางกับรัฐบาล ไม่ใช่มากล่าวหาอย่างเลื่อนลอยแบบนี้”
 
    ส่วนที่นายวิสาร วิจารณ์ว่ากระบวนการรักษาของหมอในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไม่รอบคอบเรียบร้อยนั้น นายสุภรณ์ กล่าวว่า อย่ากล่าวอะไรในทางที่เป็นการบ่อนทำลายกำลังใจของหมอและพยาบาลเหมือนคนไม่มีความเข้าใจ นายวิสาร รู้หรือว่ากระบวนการตรวจเพื่อหาเชื้อโควิด นั้นหมอทำอย่างไร ไม่มีหมอคนไหนที่ตรวจพบเชื้อแล้วปล่อยให้กลับบ้าน โปรดเอาตรรกะและความจริงมาพูด อย่าเล่นการเมืองตลอดเวลา รัฐบาลไม่มีเวลามาต่อปากต่อคำ
 
       “รัฐบาลมีศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด ทั้งทำเนียบและของกระทรวงสาธารณสุข มีการแถลงความชัดเจนให้ประชาชนทราบทุกวัน ไม่มีแม้บรรทัดเดียวที่จะมีการปกปิดข้อมูล เว้นแต่นายวิสาร ไม่ได้ทำการบ้าน ไปฟังคนโน้นพูดทีคนนี้พูดทีแล้วออกมาให้สัมภาษณ์ทำให้หมอและพยาบาลเสียหาย อาจถูกดูหมิ่นดูแคลนและเจตนาทำให้เกิดความเข้าใจผิด เลิกเสียทีเถอะ การเมืองน้ำเน่าแบบเก่าๆควรหมดยุคสมัยได้แล้ว ยิ่งประเทศกำลังวิกฤติเช่นนี้" นายสุภรณ์กล่าวทิ้งท้าย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ