ข่าว

แกนนำภราดรภาพ ยันไม่เอี่ยวกระบวนการกักตุนหน้ากากฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำพรรคภราดรภาพ ยัน ไม่เกี่ยวกระบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย แจงบอกล่าช้า เพราะรอดูข่าวกระทบพรรค "รองหน.พรรค" จ่อขอมติพรรคเรียก "พันธ์ยศ" แจงกก.บห. ปมเป็นข่าว แต่ปัดไม่เกี่ยวข้อง หากเป็นธุรกิจส่วนตัว

 

 

                วิภาวดี64 - 14 มีนาคม 2563-แกนนำพรรคภราดรภาพ นำโดย นายบุญญา หลีเหลด รองหัวหน้าพรรค, น.ท.รวยลาภ เอี่ยมทอง รองหัวหน้าพรรค, นายสมบูรณ์ จิตตระบูรณ์ เลขาธิการพรรค แถลงปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ กรณี นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตเลขาธิการพรรค ที่เป็นข่าวว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มบุคคลที่กักตุนหน้ากากอนามัย และใช้สถาบันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย - จีน  เขตหนองแขม ซึ่งติดป้ายว่าเป็นที่ทำการพรรคภราดรภาพ เป็นสถานที่กักตุนสินค้า 

 

 

อ่านข่าว-ซัด รัฐบาลบิ๊กตู่ ล้มเหลวไร้ประสิทธิภาพ จะพาคนทั้งชาติลงเหว
 


 

 

 

 

 แกนนำภราดรภาพ ยันไม่เอี่ยวกระบวนการกักตุนหน้ากากฯ

 

 

 

             ทั้งนี้นายสุรภาส วิเชียร โฆษกพรรค แถลงว่าสถาบันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย-จีน ไม่ใช่ที่ตั้งของพรรคภราดรภาพ แต่เป็นที่ทำงานของนายพันธ์ยศ  และปี 2562 ได้ใช้อาคารดังกล่าวจัดประชุมของพรรคทำให้มีป้ายชื่อพรรคติดตั้ง อย่างไรก็ตามพรรคภราดรภาพมีสถานที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ซอยลาดพร้าว 71 ถนนสังคมสงเคราะห์ เขตวังทองหลาง และพรรคแจ้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อย้ายที่ทำการพรรคมายังซอยวิภาวดี 64 ขณะเดียวกันยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายอานนท์วัฒน์ วรเมธชยางกูร แอดมินดูแลเพจไทยมาร์ค เพราะไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวข้องกับพรรค ส่วนกรณีที่มีข่าวระบุว่าพรรคได้ส่งลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.กทม. เขต 20 นั้นไม่ใช่ข้อเท็จจริง เพราะบุคคลที่พรรคส่งลงสมัครรับเลือกตั้งเขตดังกล่าว คือ นายสมใจ ชื่นศรีสว่าง 

 

 

 

 แกนนำภราดรภาพ ยันไม่เอี่ยวกระบวนการกักตุนหน้ากากฯ

 

 

               "พรรคยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับข่าวกักตุนหน้ากากอนามัยที่หลายสื่อพาดพิงมายังพรรคภราดรภาพ ทั้งนี้ยืนยันว่าหากสมาชิกพรรคเข้าไปมีส่วนร่วมกับกระบวนการผิดกฎหมาย ฝ่ายกฎหมายที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินทันที"  นายสุรภาส กล่าว  

 

 

               ขณะที่ายสมบูรณ์  กล่าวยืนยันว่าพรรคไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการกักตุนหน้าหน้าตามที่เป็นข่าว ส่วนการประกอบธุรกิจของนายพันธ์ยศนั้น ถือป็นเรื่องส่วนบุคคล  แม้นายพันธ์ยศ จะเป็นเป็นสมาชิกพรรค แต่พรรคยืนยันว่าม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกักตุนหรือซื้อขายหน้ากากอนามัยราคาแพง กว่าราคาควบคุม ส่วนเหตุผลที่แถลงเรื่องดังกล่าวล่าช้า เพราะพรรคต้องดูรายละเอียดข่าว และข้อมูลที่เกี่ยวโยงและพาดพิงมายังพรรค ซึ่งล่าสุดข่าวดังกล่าวมีผลกระทบกับพรรคอย่างยิ่ง

 

 

             "กักตุนเป็นเรื่องของบุคคล ไม่ใช่ของพรรค ไม่สามารถก้าวล่วงกับสิทธิส่วนบุคคลได้ อย่างไรก็ตามมีบางกระแสว่าพรรคอยู่เบื้องหลัง ซึ่งไม่เป็นความจริง ขณะเดียวกันพรรคไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ อย่างไรก็ตามสัปดาห์หน้าแกนนำพรรคจะหารือกับ ร.อ.รชฎ พิสิฐบรรณกร หัวหน้าพรรค เพื่อขอมติจัดประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อเชิญนายพันธ์ยศมาชี้แจงรายละเอียดกับแกนนำพรรค ส่วนจะดำเนินการต่อไปอย่างไรนั้นเบื้องต้นจะยึดตามมติพรรคเป็นหลัก ขณะที่บุคคลที่แอบอ้างว่าเป็นคนของพรรค คือ นายอานนท์วัฒน์นั้น จะหารือกับฝ่ายกฎหมายอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรหรือไม่" นายสมบูรณ์ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ