ข่าว

"สิระ" ลั่นไม่ยอมความคนขาย-โรงงานหน้ากากไร้คุณภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ" ลั่นไม่ยอมความคนขาย-โรงงานหน้ากากไร้คุณภาพ แฉพบขายทีสำเพ็ง นำเข้าจากเวียดนาม จี้รัฐตรวจคุณภาพ ระบุ ตร. ไม่รับแจ้งคดีฉ้อโกง เหตุต้องรอผลตรวจสอบจากแล็ปอื่นประกอบ

 

 

          เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2563 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ แถลงที่รัฐสภา ถึงความคืบหน้าการแจ้งความดำเนินคดี ตัวแทนจำหน่ายและโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยที่ตรวจพบว่ามีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยในสุขภาพ ว่า สน.ทุ่งสองห้อง เตรียมเชิญตัวแทนจำหน่ายและเจ้าของโรงงาน ที่มีชื่อว่า อภิชาติ เข้าพบกับเจ้าหน้าที่ในช่วงบ่ายวันนี้ (5 มีนาคม) อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถรับการแจ้งความกรณีฉ้อโกง เนื่องจากขายสินค้าควบคุมเกินราคา เพราะเจ้าหน้าที่ระบุว่าต้องตรวจสอบคุณภาพ ผ่านห้องทดลองของหน่วยงานราชการอื่นๆ เพิ่มเติม นอกจากผลการตรวจสอบของนายวีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เท่านั้น 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

คาดใช้ "ศูนย์วิวัฒน์พลเมือง-อาคารรับรอง มทบ." รับ "ผีน้อย"

กองทัพ เร่งผลิตหน้ากากผ้า แจกกำลังพล-ปชช. เน้นพื้นที่เสี่ยง

อิมพีเรียล สำโรง แจงด่วนกรณีผู้ป่วยโควิด-19 มาใช้บริการห้างฯ

 

"สิระ" ลั่นไม่ยอมความคนขาย-โรงงานหน้ากากไร้คุณภาพ


          "หลังจากที่ผมแจ้งความดำเนินคดีกับสถานีตำรวจในท้องที่แล้ว ยังไม่ได้เจอหรือพูดคุยกับตัวแทนจำหน่ายหรือเจ้าของโรงงาน เพื่อไกล่เกลี่ยหรือแสดงความรับผิดชอบ อย่างไรก็ตามผมยืนยันว่าคดีนี้ไม่สามารถยอมความได้ และจะดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญาจนถึงที่สุด" นายสิระ กล่าว 

 

"สิระ" ลั่นไม่ยอมความคนขาย-โรงงานหน้ากากไร้คุณภาพ

 

          นายสิระ กล่าวด้วยว่า หน้ากากอนามัยที่เสี่ยงต่อสุขภาพผู้ใช้นั้น ตนได้รับแจ้งว่าพบการจำหน่ายหน้ากากอนามัยชนิดที่ตนนำมาแจกวางขายย่านสำเพ็ง ราคาชิ้นละ 10 บาท โดยมีผู้นำเข้าจากโรงงานในประเทศเวียดนาม  ดังนั้นขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบคุณภาพเพื่อให้ประชาชนมั่นใจในการใช้ป้องกันสุขภาพ.

 

"สิระ" ลั่นไม่ยอมความคนขาย-โรงงานหน้ากากไร้คุณภาพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ