ข่าว

คาดใช้ "ศูนย์วิวัฒน์พลเมือง-อาคารรับรอง มทบ." รับ "ผีน้อย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คาด "บิ๊กตู่" ใช้ศูนย์วิวัฒน์พลเมือง - อาคารรับรอง มทบ. รับ ผีน้อย เน้น พื้นที่ จว.ใหญ่ มีความพร้อม ด้านการแพทย์ ขณะที่ ทัพเรือ รับลูกรัฐบาล เตรียม อาคาร 3-8 อ่าวดงตาล ฐานทัพเรือสัตหีบ กักผีน้อย

 

 

          เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2563 - พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 ระบุถึงการดูแลผู้ที่อาจได้รับผลจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 ขณะนี้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้ดูแลกำลังพล แลส่งแพทย์เข้าไปดูแลผู้ฝึก การฝึกร่วมผสมไทย-สหรัฐ หรือ คอบร้าโกลด์ 2020 ในภาพรวมก่อนตั้งแต่ตอนเข้ามาฝึกและกำลังฝึกในขณะนี้รวมถึงการฝึก หนุมาน-การ์เดียน กับประเทศสหรัฐ ที่ได้เข้ามาฝึกในขณะนี้ด้วย นอกจากนี้ กองทัพภาคที่ 2 ได้ส่งคนไปแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนในพื้นที่ 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"ผีน้อย" กลับไทยเพิ่ม 193 ราย พบไข้สูง 2 ส่งตรวจโควิด-19

กรมอนามัย ชี้ หน้ากากผ้าป้องกันเชื้อ โควิด-19 ได้ 54 - 59%

 

          พล.ท.ธัญญา กล่าวว่า ส่วนการเตรียมพื้นที่รองรับ แรงงานไทยจากเกาหลีใต้ หรือ ผีน้อย ที่จะเดินทางกลับประเทศไทยนั้น กองทัพภาคที่ 2 รอรับคำสั่งจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และ พล.อ.อภิรัชต์คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในการเตรียมพื้นที่รองรับ ซึ่งขณะนี้แพทย์ของกองทัพภาคที่ 2 กำลังปฏิบัติหน้าที่ในการเข้าไปดูแลการฝึกร่วมผสมไทย-สหรัฐ หรือ คอบร้า โกลด์ 2020 และการฝึกระหว่างทหารบกไทย-สหรัฐ หรือ หนุมาน การ์เดียน

 

          มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ มอบหมายให้ กระทรวงกลาโหม ไปหารือกับ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.)เพื่อกำหนดพื้นที่ 5 แห่งในค่ายทหาร ใช้รองรับผู้สุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 โดยกระจายอย่างน้อยกองทัพภาคละ 1 แห่ง คาดว่าจะใช้ศูนย์วิวัฒน์พลเมือง หรือ อาคารรับรอง ในมณฑลทหารบก โดยเลือกจุดที่เป็นจังหวัดใหญ่ที่มีความพร้อมโรงพยาบาล และ อุปกรณ์ด้านการแพทย์

 

          ขณะที่ พล.ร.ท.ประชาชาติ  ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ทร. เตรียมความพร้อม รับนโยบายของรัฐบาล เพื่อรองรับแรงงานที่ลักลอบออกประเทศผิดกฎหมาย มาจากเกาหลีใต้ ว่า เบื้องต้น ได้จัดเตรียมพื้นที่ฐานทัพเรือ สัตหีบ อ่าวดงตาล ในอาคาร 3- 8 ซึ่งจะสามารถรองรับประชาชนได้ประมาณ 200 คน  ส่วนจะขยายพื้นที่ไปฐานทัพเรือ แห่งอื่นหรือไม่นั้น ขอศึกษาข้อมูลก่อนเนื่องจากมีปัจจัยอื่นประกอบด้วย  เพราะไม่สามารถนำผู้ป่วยเข้าไปอยู่โรงนอนทหารได้จึงต้องเข้าพักในอาคารรับรอง หรือโรงแรมที่อยู่ในสังกัดของกองทัพเรือ ทั้งนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดอื่นๆ ได้เนื่องจากประชุมหารืออยู่ 

 

           

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ