ข่าว

ยุบอนค.ไม่ปกติ มหิดลแฟลชม็อบ #ศาลายางดกินของหวานหลายสี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักศึกษามหิดล เห็นพ้อง ยุบอดีตพรรคอนาคตใหม่ ไม่ปกติ ยืนยันชุมนุมในรั้วมหาวิทยาลัยไม่ผิดกฏหมาย

 

25 กุมภาพันธ์ 2563 กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดลมีความเคลื่อนไหวหลังกรณียุบพรรคอนาคตใหม่ โดยมีการออกแถลงการณ์และจัดตั้งภาคีนักศึกษาศาลายา เพื่อเดินหน้าสังคมประชาธิปไตย โดยมีการตั้งแฮชแท็คว่า #ศาลายางดกินของหวานหลายสี โดยมีการนัดหมายรวมตัวในวันนี้ เวลา 18.00 เป็นต้นไป

อ่านข่าว "อนุทิน"ตอบปิยะบุตรแล้วมีดีอะไร 

คำเตือนตำรวจ"คิดก่อน"ร่วมแฟลชม็อบ

"อนุทิน"ตอบปิยะบุตรแล้วมีดีอะไร  

9 ส.ส.อดีตอนาคตใหม่เป็นคนภูมิใจไทยเต็มตัวแล้ว

 

 

นักศึกษาที่มาร่วมแฟลชม็อบดังกล่าว ได้คำตอบว่า เหตุที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เพราะต้องการปลุกระดมนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล ที่สัมผัสได้ถึงความอยุติธรรมจากกรณีการยุบพรรคอนาคตใหม่ และนี่ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะนำไปสู่ความเคลื่อนไหวในวงกว้าง ทั้งนี้ตนยืนยันว่าการชุมนุมในมหาวิทยาลัยไม่เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ. การชุมนุมแต่อย่างใด

 

ขณะที่นักศึกษารายหนึ่งแสดงความเห็นว่า ส่วนตัวรู้สึกได้ถึงความไม่ปกติที่เกิดขึ้น เพราะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่ถูกแต่งตั้งโดยอดีตคสช. เห็นด้วยกับการยุบพรรคฯ แต่อีกสองท่านนั้นกลับไม่เห็นด้วย

 

ทางด้านนักศึกษาหญิง ระบุว่า ส่วนตัวรู้สึกเหมือนเป็นการขับเคลื่อนในการแสดงออกว่านักศึกษามีความตื่นตัว และรู้สึกไม่เห็นด้วยกับการยุบพรรคอนาคตใหม่ เพราะคล้ายว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง ส่วนกรณีการจัดโต๊ะจีนของพรรคพลังประชารัฐ ส่วนตัวเห็นว่าไม่ผิด เพราะก็ถือเป็นการระดมทุนเช่นเดียวกัน

 

 

สำหรับบรรยากาศเต็มไปด้วยนักศึกษาทั้งที่ยังศึกษาอยู่ และสำเร็จการศึกษาออกไปแล้ว อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและ รักษาความปลอดภัยตลอดทุกจุด 

 

ทั้งนี้ แรกเริ่มเดิมทีเป็นการจุดเทียนเพื่อแสดงพลัง สุดท้ายเปลื่ยนมาเป็นการเปิดแฟลชจากโทรศัพท์เพื่อแสดงพลังแทน รวมถึงจะมีการร้องเพลงเพื่อมวลชน และ เพลงรักน้อง

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ