ข่าว

ไม่ให้คลาดสายตา"สมช."ดูข้อกฏหมาย"อนาคตใหม่-ช่อ"เคลื่อนไหว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลขาฯสมช."จับตาคณะอนาคตใหม่เคลื่อนไหว ชี้ทำได้หากไม่ผิดกฎหมาย ระบุ"ช่อ"อภิปรายนอกสภาฯโยงต่างชาติต้องดูหลักฐานพาดพิงถึงใคร ว่าตามกฎหมาย

 

24 กุมภาพันธ์ 2563 พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีเคลื่อนไหวของคณะอนาคตใหม่ ในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

อ่านข่าว "ช่อ"ดับเครื่องชนชำแหละนอกสภาทั้งแซ่บทั้งฉาวระดับโลก

"บัวแก้ว"ตอบได้แสบสันมาก"มิตรประเทศต้องเคารพอธิปไตย"

"นายกฯ"ลั่นฟ้อง"ช่อ"กล่าวหาพันโกง"1MDB" #คมชัดลึก

"ดอน"ซัดกลับ"ช่อ"ข้อมูลมั่วมาก เจอฟ้องกลับแน่ -รับคิดลาออก

 

โดยบอกว่า ต้องจับตาดู  แต่ไม่ได้มีการเพิ่มมาตรการอะไรเพิ่มเติม ตราบใดที่ไม่ได้ไปพาดพิงในแง่ผิดกฎหมายก็ทำได้ 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าคณะอนาคตใหม่ พุ่งเป้าการเคลื่อนไหวไปที่สถานศึกษา อย่างมหาวิทยาลัยนั้น เลขาฯสมช.กล่าวว่า ถ้าอย่างนั้นต้องดูแลเป็นกรณีไป

 

ต่อข้อถามที่ว่า การเคลื่อนไหวจะนานจนบานปลายหรือไม่นั้น พล.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า ดูแลอยู่ และตราบใดที่อยู่ในขอบเขตของกฎหมายก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

 

ต่อข้อถามกรณีที่น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ อภิปรายนอกสภาโดยพาดพิงหลายประเด็น โยงไปถึงต่างชาติ จะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงหรือไม่ เลขา สมช. กล่าวว่า ต้องไปดูหลักฐาน รัฐบาลกำลังดูอยู่ว่าจริงหรือไม่ และไปพาดพิง ในลักษณะที่ไม่มีหลักฐานแน่ชัดหรือไม่ ก็ต้องว่าไปตามกระบวนการกฎหมาย 

 

สำหรับการดูแลความเรียบร้อยในระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีนั้น เลขา สมช. ระบุ ยังไม่น่ามีอะไร 

 

รอกอ.รมน.ภาค4 แจงเหตุวิสามัญคนร้าย เขาตะเว 

 

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงเหตุเจ้าหน้าที่ปะทะคนร้ายและวิสามัญ บริเวณเขาตะเว จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 23 กุมภาาพันธ์ ที่ผ่านมาโดยตรวจพบอาวุธสงครามจำนวนมาก ว่า ต้องรอรายงานจาก กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ถึงรายละเอียดต่าง ๆ ก่อน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ