ข่าว

จับตาประชุม ผบ.เหล่าทัพ ปมบ้านพัก-สวัสดิการธุรกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตา ประชุม ผบ.เหล่าทัพ 18 ก.พ.นี้ "บิ๊กกบ" เตรียมแถลง ปม บ้านพักหลวง-สวัสดิการทหาร เชิงธุรกิจ ให้เหล่าทัพ ยึดระเบียบมาตรฐานเดียวกัน

 

 

          เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 2563 มีรายงานข่าวว่า ในวันที่ 18 ก.พ. เวลา 10.00 น.ที่กองทัพเรือ จะมีการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ มี พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธาน และ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.มานัต วงศ์วาท ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

 

          โดยก่อนการประชุม จะมีการประชุมคณะผู้บัญชาการทหาร ซึ่งจะมี พล.อ.ณัฐ อิทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม เข้าร่วม โดยจะหารือกับ ผบ.เหล่าทัพ เพื่อกำหนดแนวทางปฏิบัติในเรื่อง ทหารเกษียณอายุราชการไปแล้วให้ออกจากบ้านพักหลวง ให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด ซึ่งเบื้องต้นจะยึดตามระเบียบเดิมคือ เมื่อเกษียณอายุราชการแล้ว จะต้องออกจากบ้านพักหลวง ส่วนระเบียบใดที่ล้าหลังเกินไปอาจจะปรับเปลี่ยนให้เกิดความเหมาะสม

 

          ในขณะที่ สวัสดิการต่างๆ ที่อยู่ในความดูแลของเหล่าทัพ หากเข้าข่ายเป็นกิจการเชิงธุรกิจต้องทำให้ถูกต้อง ตามระเบียบกระทรวงการคลัง และคาดการณ์ว่า หลังจบการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพแล้ว พล.อ.พรพิพัฒน์ จะแถลงข่าวด้วยตนเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ