ข่าว

บิ๊กป้อม ลั่น ไม่อยากให้เหตุนแรงที่โคราชเกิดขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ย้ำ "รัฐบาลพร้อมเยียวยา "ผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต" เหตุรุนแรง ที่ "โคราช" ลั่น ไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น เผยรัฐบาลพยามสร้างความเชื่อมั่นเต็มที่ 

 

 

           11 ก.พ.2563-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ความรุนแรงที่จ.นครราชสีมา จะนำมาเป็นบทเรียนไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกอย่างไร ว่า อย่าเพิ่งไปพูดถึงเรื่องนั้นเลย เอาเรื่องผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดีกว่า เราจะต้องดูแลอย่างไร ตอนนี้อยู่ระหว่างความเศร้าโศกเสียใจกันทั้งประเทศ

 

อ่านข่าว - มท.เผยเยียวยาเหยื่อรุนแรง"โคราช" กำลังทำตามขั้นตอน
 

 

 

                   ยืนยันว่ารัฐบาลจะดูแลเยียวยาจิตใจ ทั้งครอบครัวของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เพราะทุกคนต่างเสียใจด้วยกันทั้งนั้น และไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก โดยอยากให้ประชาชนช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บด้วย

 

 

               เมื่อถามว่า ในพื้นที่อื่นๆจะต้องมีการเฝ้าระวังหรือไม่ เพราะเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญ พล.อ.ประวิตร  กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปพูดถึงเรื่องนั้น ขอให้พูดถึงเรื่องการดูแลผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างไรจะดีกว่า เพราะประชาชนกำลังเสียใจด้วยกันทั้งนั้น  

 

 

               เมื่อถามย้ำว่าในส่วนของภาครัฐจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราพยายามทำเต็มที่ เราไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น อย่างไรก็ตาม รัฐบาลดูแลประชาชนอยู่แล้ว เราพยายามทำทุกอย่างให้ประชาชนได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ