ข่าว

ไทยใช้มาตรฐานสากลคุมสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เผย "ไทย" คุมสถานการณ์ไม่ให้ "ไวรัสโคโรน่า" ระบาดได้เป็นอย่างดี ขอให้เชื่อมั่น ชม "จีน" ทำให้ทุกอย่างก้าวหน้าตามลำดับ

 

              เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563 เวลา 15.12 น.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวในรายการ Government Weekly Ep.25 ทางเพจ ไทยคู่ฟ้า ถึงสถานการณ์และมาตรการรับมือไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ว่า

อ่านข่าว - ไทยพบรายแรกที่มีการติดเชื้อในประเทศ

 

 

 

              ตนขอใช้เวลานี้เล่าเรื่องความคืบหน้าการรับมือของการระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ของรัฐบาล เมื่อเราทราบถึงการระบาดที่ผ่านมานั้น รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เตรียมพร้อมทุกมาตรการปฏิบัติตามขั้นตอนการป้องกันและควบคุมโรคตามหลักมาตรฐานสากล ซึ่งประเทศไทยได้รับการยอมรับอยู่ในอันดับที่ 6 ของโลกและเป็นอันดับที่ 1 ของอาเซียน และอาจเป็นที่หนึ่งของเอเชีย มีอีกหลายเรื่องที่พี่น้องประชาชนจะวิตกกังวล โดยเฉพาะสวัสดิภาพและความปลอดภัยของคนไทยที่อยู่ในเมืองอู่ฮั่นและเมืองต่างๆ ของจีน น่าปลื้มใจว่าคนไทยของเรานั้นมีความเป็นห่วงเพื่อนร่วมชาติ แต่ตนห่วงยิ่งกว่า และเป็นหน้าที่ที่ต้องดูแลคนไทยทั้งหมดไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

 

 

 

ไทยใช้มาตรฐานสากลคุมสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า

 

 

 

              ด้วยความร่วมมือระหว่างกันทั้งไทยและจีน เพราะสุขภาพและความปลอดภัยของประชาชนนั้น เป็นที่สำคัญที่สุดของทุกประเทศ เพราะตั้งแต่เกิดสถานการณ์การระบาดของโรคขึ้นมารัฐบาลไทยได้คุยกับจีนอย่างต่อเนื่อง เพราะก็มีคนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศจีนจำนวนมาก แต่ทุกอย่างจำเป็นต้องมีขั้นตอน หลายอย่างไม่ใช่จะทำได้โดยทันที และในที่สุดจากการประสานงานกันอย่างใกล้ชิดและความพร้อมจากทั้งสองฝ่าย เราก็มีความพร้อมที่จะส่งเครื่องบินพาณิชย์ไปรับคนไทย เมื่อทางการจีนเห็นชอบและอนุมัติแล้ว โดยรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายและสุขภาพของคนไทยที่จะกลับมาทุกคน

              นายกฯ กล่าวว่า ขอย้ำว่ารัฐบาลยังสามารถควบคุมสถานการณ์ไม่ให้มีการแพร่ระบาดในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี โดยผู้ป่วยทุกรายในไทยล้วนติดเชื้อมาจากต่างประเทศแล้วหลายรายก็ได้รับการรักษาแล้วจนหาย กลับบ้านได้แล้วอย่างไรก็ตาม หากมีการติดเชื้อหรือการแพร่ระบาดเกิดขึ้นจริง รัฐบาลก็มีมาตรการรองรับเป็นลำดับขั้นไป ที่สอดคล้องกับสถานการณ์ไว้แล้ว ก็ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่น ขอขอบคุณทุกคน ทุกกำลังใจที่ส่งมายังรัฐบาล รวมทั้งกำลังใจที่ส่งมาให้เพื่อนคนไทยของเราทุกคน เราจะก้าวข้ามผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ตนขอชื่นชมการปฏิบัติงานของประเทศจีนด้วย ที่ทำให้ทุกอย่างนั้นมีความก้าวหน้าตามลำดับด้วยการร่วมมือซึ่งกันและกัน ระหว่างเราทั้งสองประเทศและมิตรประเทศอื่นด้วย

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ