ข่าว

' ธนาธร-พวก' รับทราบข้อหา แฟลชม็อบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

' ธนาธร-พวก' รับทราบข้อหา แฟลชม็อบ ยันไม่ผิด

 

      วันเดียวกัน ที่สน.ปทุมวัน  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมพวกรวม 5 คน ประกอบด้วย นายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 5 นครปฐม, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือแพนกวิน, น.ส.ณัฏฐา มหัธนา หรือโบว์ และนายธนวัฒน์ วงค์ไชย แกนนำวิ่งไล่ลุง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดพ.ร.บ.การชุมนุม กรณีจัดชุมนุมแฟลชม็อบที่ลานสกายวอล์กย่านปทุมวัน เมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีแฟนคลับจำนวนมากมาให้กำลังใจ 

    นายธนาธร กล่าวว่า ตนขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา สำหรับคดีนี้ไม่มีความกังวลใดๆ เนื่องจากเรื่องนี้มีมูลเหตุทางการเมืองไม่ใช่มูลเหตุจากกฎหมาย ตนตั้งข้อสังเกตุไว้ว่า ทุกวันนี้สิทธิเสรีภาพของประชาชนถูกริดรอน เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ไม่เคยคำนึงถึงสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชน  ดังนั้น จะบอกว่าวันนี้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยก็คงพูดได้ไม่เต็มปาก ถ้าเราไม่กลัวและลุกขึ้นต่อสู้ ในสิทธิขั้นพื้นฐานของเรา เราจะไม่แพ้

      ขณะที่น.ส.พรรณิการ์ วานิช นายปิยบุตร แสงกนกกุล และ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคอนาคตใหม่ ที่ยังคงใช้เอกสิทธิ์คุ้มครองการเป็นส.ส. ยังไม่ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ และติดภารกิจการประชุมสภา

    ชงศาลหวั่นหาพรรคใหม่ไม่ทัน

     ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ ได้เข้ายื่นคำร้องเพื่อขอให้ส่งคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญไต่สวนฉุกเฉินและคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของตนในฐานะส.ส.ตามรัฐธรรมนูญ กรณีพรรคอนาคตใหม่มีมติให้ขับตนพ้นจากการเป็นส.ส.ของพรรค เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2562 โดยน.ส.ศรีนวล กล่าวว่ากรณีที่ส.ส.ไม่ได้เข้าเป็นสมาชิกการเมืองอื่นภายใน 30 วันนับตั้งแต่วันที่พรรคการเมืองมีมติให้ถือว่าสมาชิกกับภาพนับตั้งแต่วันที่พ้น 30 วันดังกล่าว จึงขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินคุ้มครองสิทธิซึ่งจะตรงกับวันที่ 16 มกราคม 2563 ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญหากพ้นระยะเวลาดังกล่าวการเป็นส.ส.จะต้องพ้นไปด้วย

       ทั้งนี้ตนไม่ได้นิ่งนอนใจได้ทำหนังสือด่วนมากลงวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึงหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายทะเบียนพรรค สำนักงานกกต. และประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอทราบข้อเท็จจริงแต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ