ข่าว

แกนนำวิ่งไล่ลุง เชิญฝ่ายค้านร่วมกิจกรรม รับฟังเสียงปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำวิ่งไล่ลุง เชิญ ฝ่ายค้านร่วมกิจกรรม ระบุอยากให้ไปรับฟังเสียงของ ปชช. "บอล" มั่นใจเต็มร้อยดูแลความปลอดภัย

 

 

          เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2563 - แกนนำจัดกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” นำโดย นายธนวัฒน์ วงค์ไชย เดินทางเข้ายื่นหนังสือ เพื่อเชิญชวนสมาชิกพรรคฝ่ายค้านให้เข้ามาร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ที่สวนรถไฟในวันที่ 12 ม.ค.นี้ โดยมี     นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน พร้อมด้วยส.ส.ตัวแทนจากฝ่ายค้าน ออกมารับหนังสือบริเวณหน้าทางเข้ารัฐสภา 

อ่านข่าว-ใครบ้างที่ไม่เอาทั้งวิ่งไล่ลุงและวิ่ง/เดินเชียร์ลุง

 

แกนนำวิ่งไล่ลุง เชิญฝ่ายค้านร่วมกิจกรรม รับฟังเสียงปชช.

 

          นายธนวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาเชิญ พรรคฝ่ายค้านเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ที่สวนรถไฟตั้งแต่เวลา 05.00 - 09.00 น. หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ไปเชิญพรรคร่วมรัฐบาลและคณะรัฐมนตรีมาแล้ว เพราะในงานจะมีประชาชนเดินทางไปร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้มีตัวแทนของทุกฝ่ายไปรับฟังเสียงของประชาชน  

 

แกนนำวิ่งไล่ลุง เชิญฝ่ายค้านร่วมกิจกรรม รับฟังเสียงปชช.

 

         ส่วนความพร้อมในการจัดงาน ขณะนี้มีความพร้อมเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือเพียงนำอุปกรณ์บางส่วนไปติดตั้งเพิ่มเติม ส่วนการดูแลความปลอดภัยนั้น ได้มีการประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ แล้ว รวมถึงนำอุปกรณ์ในการคัดกรองบุคคล เครื่องแสกนวัตถุระเบิด และสุนัขตำรวจ รวมทั้งยังมีเจ้าหน้าที่เทศกิจอีก 190 นายที่จะมาคอยดูแลพื้นที่ด้วย ซึ่งมั่นใจในความปลอดภัยเต็มร้อย ทั้งนี้ สิ่งที่เคยกังวลว่า ผู้มีอำนาจจะไม่อนุญาตให้จัดกิจกรรมขึ้นในวันนั้น มองว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เคยให้สัมภาษณ์แล้วว่าสามารถจัดได้ ลูกผู้ชายต้องคำไหนคำนั้น และวันนี้ ไม่สามารถที่จะเข้าไปยื่นหนังสือที่จุดแถลงข่าวของรัฐสภาได้ เพราะเจ้าหน้าที่รัฐสภาไม่อนุญาตให้เข้า เนื่องจากใส่เสื้อสกรีนลายกิจกรรมวิ่งไล่ลุงมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่าให้เปลี่ยนเสื้อก่อนถึงจะอนุญาตให้เข้าไปด้านใน 

 

แกนนำวิ่งไล่ลุง เชิญฝ่ายค้านร่วมกิจกรรม รับฟังเสียงปชช.

 

          ด้าน นายสุทิน ได้กล่าวขอบใจน้องเจ้าของโครงการวิ่งไล่ลุงที่มาเรียนเชิญ และมองว่าเป็นกิจกรรมนี้มีเจตนาบริสุทธิ์ ทำตามข้อกฎหมาย และทราบว่าได้เชิญทุกฝ่ายทั้ง ครม. ฝ่ายรัฐบาล จึงไม่ถือว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ ทั้งนี้ก็จะไปเชิญชวนสมาชิกฝ่ายค้านต่อเพื่อให้ไปร่วมกิจกรรม แต่ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแต่ละคน และโดยส่วนตัวตน คงไม่สามารถมาร่วมได้ เนื่องจากอยู่ต่างจังหวัด ซึ่งอาจจะไปร่วมวิ่งที่ต่างจังหวัดแทน ทั้งนี้ขอให้กำลังใจผู้จัดกิจกรรม เพราะการเเสดงออกสามารถทำได้ แต่อยู่ภายใต้กรอบของกฏหมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ