ข่าว

ป้อม สวนพลังท้องถิ่นไท ฝันนั่งพม. เมินทาบ หน่อย ร่วมพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" นำถก "ส.ส.พปชร." อวยพรปีใหม่ชื่นมื่น แจก "พระพุทธชินราช" กำชับ เข้าประชุม "งบฯ63" ให้ครบ เมิน ทาบ "เจ๊หน่อย" เข้าพรรค




             7 ม.ค.2563-"บิ๊กป้อม" นำถก "ส.ส.พปชร." อวยพรปีใหม่ชื่นมื่น แจก "พระพุทธชินราช" กำชับ เข้าประชุม "งบฯ63" ให้ครบ เมิน ทาบ "เจ๊หน่อย" เข้าพรรค ปัดถึงคิว "ปรับครม." สวน "พลังท้องถิ่นไท" ฝัน นั่ง "พม." รอ "เลือกตั้ง" รอบหน้า

             
          ที่พรรคพลังประชารัฐ  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค เดินทางเข้าร่วมประชุม ส.ส.พรรค พร้อมอวยพรปีใหม่ 2563 ให้แก่ กรรมการบริหาร ส.ส.พรรค โดยนายอุตตม สาวนายน  รมว.คลัง  หัวหน้าพรรค เป็นตัวแทน ส.ส. มอบภาพวาดสีน้ำรูป พล.อ.ประวิตร  เป็นที่ระลึก และส.ส.ได้มอบพวงมาลัยดอกไม้สดคล้องมือและอวยให้สุขภาพแข็งแรงขณะที่พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวทีเล่นทีจริงด้วยสีหน้ายิ้มแย้มกับส.ส.ตอนหนึ่งว่า “ผมขอเตือนไว้ก่อนนะว่าพรุ่งนี้ (8 ม.ค.) จะต้องอยู่ประชุมสภาฯ เพราะจะมีการประชุมงบประมาณโหวตหลายมาตรา” จากนั้นได้มอบของที่ระลึก ให้กับ ส.ส. ประกอบด้วย เหรียญพระพุทธชินราช  ปี 2545 ด้านหลังเป็นพระนเรศวรมหาราชวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร  จ.พิษณุโลก กระเป๋าสะพายสีดำ และชุดสมุดไดอารี่

 

 

 

 

ป้อม สวนพลังท้องถิ่นไท ฝันนั่งพม. เมินทาบ หน่อย ร่วมพรรค

         

 

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น กรรมการบริหารพรรค ซึ่งมีตัวแทนจากทุกภาค เข้าร่วมประชุมพรรคอย่างพร้อมเพรียง แต่เป็นที่สังเกตว่า แกนนำกทม.ทั้ง 2 คน ได้แก่  นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค และนายพุทธิพงษ์  ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค ไม่ได้เข้าร่วมประชุม โดยไม่แจ้งเหตุผล  ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ไม่ร่วมงานพรรคที่พล.อ.ประวิตร มาเป็นประธาน  นับตั้งแต่การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรค ที่ร.ร.มิราเคิล เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา
 

 

ป้อม สวนพลังท้องถิ่นไท ฝันนั่งพม. เมินทาบ หน่อย ร่วมพรรค

 

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเสียงส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ม.ค.63 มีจำนวน 119 คน แบ่งเป็นส.ส.เขต 98 คน  ขณะที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ 20 คน และนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ  


             จากนั้น พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงส.ส.ที่เพิ่มขึ้น ว่า ก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะทำให้พรรคเข็มแข็งขึ้น รัฐบาลจะได้มีความเข้มแข็งขึ้น  เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะมีส.ส.มาเพิ่มอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เมื่อถามอีกว่าจะมีการฝากอุ้มบุญไว้ที่พรรคอื่นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า อุ้มบุญคืออะไร พร้อมกล่าวว่า ไม่มีการฝากอุ้มบุญ

 

 

ป้อม สวนพลังท้องถิ่นไท ฝันนั่งพม. เมินทาบ หน่อย ร่วมพรรค

 


 

              เมื่อถามว่า ได้ย้ำกับสมาชิกพรรคว่าในการประชุมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 เสียงจะต้องครบหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องครบ ต้องมาทุกคน รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลและรัฐมนตรีด้วย ทุกคนต้องไปสภาฯให้หมด ทั้ง 2 วัน โดยยืนยันว่าในส่วนของพรรค พปชร.อยู่ครบ ไม่มีไปไหน ถ้าไม่ป่วย
 

           เมื่อถามถึง การทาบทามคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ มาร่วมงานกัลพรรคพปชร.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ต้องถามหญิงหน่อย แล้วจะมาถามอะไรฉัน จะไปทาบทามอะไร เขายังไม่ออกจากสมาชิก ก็จะต้องทำพรรคพลังประชารัฐให้เข้มแข็ง และดูแลรัฐบาลให้ดี”
 

 

 

ป้อม สวนพลังท้องถิ่นไท ฝันนั่งพม. เมินทาบ หน่อย ร่วมพรรค

 

 

            เมื่อถามว่า ใกล้ถึงเวลาปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตร ร้อง “โอ๊ย” พร้อมกล่าวว่า ยัง จะไปปรับอย่างไร คนเก่าเขายังอยู่ เมื่อถามว่าเหตุที่ทำให้ต้องปรับครม. เพราะชาวบ้านมองว่ายังแก้ปัญหาไม่ตรงจุด พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า แก้อะไร ไม่ตรงจุด ปากท้อง มันก็เป็นปัญหาทุกประเทศ และเราก็พยายามทำทุกอย่างให้ประชาชนอยู่ดี กินดี ปัญหาภัยแล้งก็ทำ เมื่อเช้ารัฐบาลก็อนุมัติงบประมาณไป 3 พันล้านเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง
 

 

ป้อม สวนพลังท้องถิ่นไท ฝันนั่งพม. เมินทาบ หน่อย ร่วมพรรค

   

 

      เมื่อถามต่อว่า ผ่านปี 2562 มาแล้วเห็นว่ารัฐมนตรีทำงานผ่านเกณฑ์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ดูว่าเขาก็ตั้งใจทำงานกันทุกคน ผ่านหรือไม่ผ่านจะไปรู้ได้อย่างไร และตนก็ให้คะแนนตนเองไม่เป็น เมื่อถามย้ำว่า มีความจำเป็นต้องปรับครม.ใหม่หรือไม่ เพราะตอนนี้หลายพรรคร่วมรัฐบาลได้มีส.ส.มาเพิ่ม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี จะไปปรับครม.ทำไม ส่วนจะต้องเกลี่ยใหม่หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกลี่ย

 

 

ป้อม สวนพลังท้องถิ่นไท ฝันนั่งพม. เมินทาบ หน่อย ร่วมพรรค

 

         เมื่อถามว่า พรรคพลังท้องถิ่นไท แสดงความประสงค์ว่าอยากช่วยคนจน และทำงานเกี่ยวกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เขามีอยู่แล้ว เอาไว้เลือกตั้งใหม่แล้วกัน” เมื่อถามย้ำว่าแต่ขณะนี้พรรคพลังท้องถิ่นไท มีส.ส.เพิ่มขึ้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ยังไม่รู้เลย พรรคพลังท้องถิ่นไทที่อยู่กับผมมีอยู่ 3 คน ส่วนที่มีการรวมตัวกันเป็นกลุ่มกิจสังคมใหม่ ผมก็ยังไม่รู้ใครบ้าง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ก็อยู่กับผม ไม่อยู่กับผมแล้วจะอยู่กับใคร เขายุบฝ่ายค้านอิสระ มาอยู่กับรัฐบาล มาอยู่หัวหน้าพรรค”

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ