ข่าว

อรรถพล รอกฤษฎีกาคอนเฟิร์มกฎหมาย ก่อนลุยคดีรุกป่า ปารีณา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อรรถพล" รอกฤษฎีกาคอนเฟิร์มกฎหมาย ก่อนลุยคดีรุกป่า ปารีณา พร้อมเผย ยึดคืนพื้นที่ม่อนแจ่ม บอกแค่ควบคุมไม่ให้เสียหายหนัก

 

 


                 รัฐสภา-25 ธันวาคม 2562-นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีการดำเนิคดีกับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีการถือครองที่ดิน ในจ.ราชบุรี ที่ส่อว่าบุกรุกพื้นที่ป่า ที่อยู่ระหว่างการวินิจฉันทางข้อกฎหมายของคณะกรรมการกฤษฏีกา ว่า เป็นการหารือทางข้อกฎหมาย เพื่อให้เกิดความชัดเจน ต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้า

 

 

 

 

อรรถพล รอกฤษฎีกาคอนเฟิร์มกฎหมาย ก่อนลุยคดีรุกป่า ปารีณา

 

 

           ส่วนแนวทางการทำงานของเจ้าหน้าที่มีแนวทางอยู่แล้ว  ส่วนการดำเนินคดีเรื่องที่ดินจำนวน 682 ไร่ของน.ส.ปารีณานั้น ตนขอสงวนความเห็น เพราะมีความเห็นระหว่างกรมป่าไม้ และ สปก. ที่แตกต่างกัน แต่แนวทางที่ต้องคืนที่ดินให้รัฐถือเป็นแนวทางเดียวกัน   

 

 

           นายอรรถพล กล่าวถึงการตรวจสอบพื้นที่ป่าม่อนแจ่ม ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ อ.ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ว่า ตนได้พูดคุยกับประชาชนว่าเราจะต้องควบคุม เพราะไม่ใช่นั้นพื้นที่จะเสียหายมาก ตนเข้าใจว่าทุกคนอยากเปลี่ยนแปลงอาชีพมาสร้างรีสอร์ท แต่การทำแบบนี้เหมือนกันหมดจจะทำให้สิ่งแวดล้อมในอนาคตเสียหาย จากเดิมที่กรมป่าไม้เข้าไปจัดระเบียบไว้ว่าไม่ให้ขยาย ดังนั้นต้องควบคุม

 

 

อรรถพล รอกฤษฎีกาคอนเฟิร์มกฎหมาย ก่อนลุยคดีรุกป่า ปารีณา

         

 

           ส่วนคนที่ไม่มีคุณสมบัติอย่างเช่นนายทุนที่เข้าไปซื้อ กรมป่าไม้จะดำเนินคดีทั้งหมด ซึ่งวันนี้ดำเนินคดีแล้ว 3 ราย และจะขยายผลเพิ่ม ส่วนที่เหลือถ้าเป็นเจ้าของเดิมจะขอความร่วมมือว่าอะไรที่ไม่เหมาะสมเสี่ยงอันตรายต่อประชาชนและระบบนิเวศขอให้รื้อออก เพราะเรื่องนี้ต้องควบคุม ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นเหมือนภูทับเบิกในปัจจุบัน และหากเราขอความร่วมมือแล้วยังไม่เชื่อฟัง ไม่เคารพกติกาที่คุยกันไว้ เราต้องเอาจริงโดยการบังคับใช้กฏหมาย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ