ข่าว

หมอวรงค์ โต้ ปู เศร้า จี้ หยุดโหนมาตรา 44

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปู โอดโดน ม.44 เล่นงานจนทรัพย์สินถูกยึดเกลี้ยง หมอวรงค์ โต้ ทวนความจำ จี้ หยุดโหนมาตรา 44

 

              ภายหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว “Yingluck Shinawatra” ระบุว่า หลายคนคงคิดว่าช่วงนี้ทำไมเงียบหายไป ยังมีความสุขดีอยู่หรือไม่ บางครั้งการพยายามไม่คิดมาก ทำใจให้สงบ มีความสุข ก็ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นในสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไป

 

 

 

              แต่ความสุขเหล่านั้นก็อยู่บนความสุขที่หน้าชื่นอกตรม เพราะนอกจากตัวเองจะต้องพลัดพรากจากลูก จากครอบครัวและจากพี่น้องประชาชนมาอยู่ต่างแดนแล้ว ยังต้องสูญเสียบ้าน ทรัพย์สิน บัญชีธนาคาร รวมถึงทรัพย์สมบัติส่วนตัวที่ตนเองหามาตั้งแต่ครั้งยังไม่ได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจนมาเป็นนายกรัฐมนตรี และสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ตอบแทน

              “ดิฉันสูญเสียบ้านที่ถูกยึดและขณะนี้ทรัพย์สินของดิฉันก็กำลังถูกกรมบังคับคดีประมูลชิ้นต่อชิ้น ดิฉันใช้ข้อต่อสู้ทางกฎหมายทุกรูปแบบแล้วแต่ก็ไม่สามารถจะหยุดยั้งได้ เพราะนายกรัฐมนตรีชื่อประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ตั้งแต่เมื่อครั้งที่ยึดอำนาจ และจนถึงปัจจุบันมาตรา 44 ก็ยังคุ้มครองเจ้าหน้าที่อยู่ ทุกคนจึงเร่งดำเนินการกับคดีดิฉันโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของกฎหมาย

 

 

 

              เพราะจริงๆ แล้วคดีต้องรอคำพิพากษาศาลปกครองที่ถึงที่สุดว่าดิฉันแพ้คดีก่อนจึงจะสามารถนำทรัพย์เหล่านั้นมาขายทอดตลาดได้ เป็นการถูกกระทำที่ไม่เหมือนใครในประวัติศาสตร์ ซึ่งการนำเอาข้ออ้างของมาตรา 44 มาอยู่เหนือคำพิพากษาของศาลนอกจากไม่ควรจะเกิดขึ้นกับใครแล้ว ยังไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ผลกระทบของการใช้ มาตรา 44 ให้มีอำนาจเหนือรัฏฐาธิปัตย์ถือเป็นการทำลายสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชนในระบอบประชาธิปไตยอีกด้วย”

              น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุอีกว่า วันนี้จึงอยากจะขออนุญาตเล่าความในใจ จากนี้จะต้องต่อสู้เรื่องของการถูกประมูลทรัพย์สินทุกชิ้นที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรง มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจนัก แม้กระทั่งทรัพย์สมบัติที่พ่อแม่ให้มาก็ไม่สามารถที่จะปกป้องเอาไว้ได้

อ่านข่าว - ปู สะอื้น ปลุก พลังแดง โหน ทอน

 

 

 

              จึงต้องอดทนต่อความเจ็บปวดและสะเทือนใจทุกครั้งที่รับทราบว่าทรัพย์ถูกทยอยขายไปทีละชิ้น ทีละชิ้น บางครั้งต้องปลอบใจและบอกกับตัวเองว่า หากยังเศร้าและจมปลักอยู่กับอดีตจะไม่มีความสุข เพราะยังต้องมีภาระและดูแลอีกหลายชีวิตที่เขาฝากความหวังไว้

              “ดังนั้นดิฉันจึงต้องพยายามยืนและมองไปข้างหน้าโดยมองอดีตเป็นประสบการณ์ และคนเราควรจะอยู่เพื่อวันนี้และเพื่ออนาคต ไม่เอาอดีตมาทำให้เราไม่สามารถจะหลุดพ้นหรือเดินไปข้างหน้าไม่ได้ เพราะวันนี้ดิฉันพยายามที่จะบอกว่าดิฉันอยู่กับปัจจุบันและอยู่กับอนาคต เราจะต้องเข้มแข็งและสู้ต่อไป แต่สิ่งหนึ่งในอดีตที่ดิฉันไม่เคยลืมก็คือความไว้วางใจที่พี่น้องประชาชนมีต่อดิฉันโดยเสมอมาค่ะ #มาตรา44กฎหมายเลือกข้าง #กฎหมายเลือกข้าง”

 

 

 

หมอวรงค์ โต้ ปู เศร้า จี้ หยุดโหนมาตรา 44

 

 

 

หมอวรงค์ โต้ ปู เศร้า จี้ หยุดโหนมาตรา 44

 

 

 

 

 

 

              ล่าสุด นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ Warong Dechgitvigrom ความจริงที่คุณยิ่งลักษณ์อาจลืม ระบุ วันนี้เป็นวันที่คุณยิ่งลักษณ์ ออกมาโหนมาตรา 44 ในคดีที่อ้างว่าทรัพย์สินตนเองถูกขายทอดตลาด แต่คุณยิ่งลักษณ์กลับไม่พูดเลยว่าตนเองต่อสู้ตามขั้นตอนกฎหมายปกติทุกอย่าง รวมทั้งร้องศาลปกครองขอให้คุ้มครองชั่วคราวเรื่องยึดทรัพย์ และศาลปกครองก็ยกคำร้องถึงสองครั้ง ทำไมคุณไม่พูดถึง

              ที่สำคัญ มาตรา 44 นั้น เป็นการคุ้มครองเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติตามกฎหมายด้วยความสุจริต ไม่คุ้มครองถ้าทุจริตกลั่นแกล้ง ต้องย้ำด้วยว่า ไม่เกี่ยวกับสาระของคดี เพราะคดีทั้งอาญาและแพ่ง ของคุณยิ่งลักษณ์ผ่านกระบวนการกฎหมายปกติทุกอย่าง จนกระทั่งคุณหนีคำตัดสินของศาล

อ่านข่าว - หมอวรงค์ ระบุแฟลชม็อบปลุกมวลชนแก้ปัญหาให้ตนเอง

 

 

 

              เพื่อทวนความจำ ในช่วงคุณยิ่งลักษณ์เป็น นายกฯ และ ประธานคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ

              1. มีการแก้ไขสัญญาเพิ่มชนิดและปริมาณข้าวเรื่อยๆ โดยไม่มีการเจรจาต่อรองเงื่อนไขที่เป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติ

              2. รับมอบข้าวไปโดยผู้รับมอบอำนาจที่เป็นคนไทยแล้วนำไปขายต่อให้ผู้ประกอบการค้าข้าวภายในประเทศ โดยไม่มีการส่งข้าวที่ซื้อขายไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน

              3. หลีกเลี่ยงการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรมอันเป็นการเอาเปรียบแก่กรมการค้าต่างประเทศ

              4. หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ เดือนพฤศจิกายน 2555 กว่าคุณยิ่งลักษณ์จะปรับนายบุญทรงออก ต้องรอถึง 7 เดือน คือมิถุนายน 2556 จนเกิดโกงจีทูจีรอบสอง อีก 4 สัญญา ข้าว 14 ล้านตัน

 

 

 

              5. ประเทศใช้เงินในโครงการจำนำข้าว 9.4 แสนล้านบาท มีความเสียหายมากกว่าห้าแสนล้านบาท และรัฐบาลปัจจุบันต้องตั้งงบใช้หนี้รวมดอกเบี้ย ปีละห้าหมื่นล้านบาทนานถึง 16 ปี

              6. คุณยิ่งลักษณ์พยายามเล่าความเศร้าเรื่องทรัพย์ตนเองถูกขายทอดตลาด แต่คุณยิ่งลักษณ์อาจลืมไปว่า มีญาติพี่น้องคุณ โกงเงินแผ่นดินไทยไปเท่าไร

              7. ยังมีการโกงจีทูจีรอบสองอีกที่รอผ่านกระบวนการยุติธรรม

              8. สุดท้ายคุญยิ่งลักษณ์ก็หนีเอาตัวรอดไปสุขสบาย แต่ปล่อยให้คนอื่นรับกรรม คือจำคุกนายภูมิ 36 ปี นายบุญทรง 42 ปี (ศาลเพิ่มเป็น 48 ปีหลังขออุทธรณ์) นายมนัส 40 ปี นางทิฆัมพร 32 ปี นายอัครพงศ์ 24 ปี นายอภิชาติ 48 ปี

              หยุดโหนมาตรา 44 ได้แล้วครับ เพราะไม่เกี่ยวใดๆ กับการดำเนินคดียึดทรัพย์ และทุจริตจำนำข้าวของคุณยิ่งลักษณ์และคณะเลย ออกมาคุ้มครอง จนท. ที่กระทำด้วยความสุจริต แต่ถ้าทุจริตก็ไม่คุ้มครองเท่านั้น

              #หยุดโหนมาตรา44

 

 

 

หมอวรงค์ โต้ ปู เศร้า จี้ หยุดโหนมาตรา 44

 

 

 

หมอวรงค์ โต้ ปู เศร้า จี้ หยุดโหนมาตรา 44

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ