ข่าว

ประวิตร ปัด ริบโควต้า ปชป.คืน 1 เก้าอี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" โยนถาม "เศรษฐกิจใหม่" สลับขั้วร่วมรัฐบาลหรือไม่ เผยปีใหม่ "ครม." ยังอยู่เหมือนเดิมทำงานกันดี ปัด ริบโควต้า "ปชป." คืน 1 เก้าอี้ 

 

 


            6 ธ.ค.2562-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคเศรษฐกิจใหม่ แสดงตนเป็นองค์ประชุมให้รัฐบาลในการโหวตพิจารณาตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ (กมธ.) พิจารณาผลกระทบจากการกระทำประกาศคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้าคสช.ตามอำนาจมาตรา 44 จะนำมาสู่การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า  “ไม่รู้” ส่วนแนวโน้มที่พรรคเศรษฐกิจใหม่จะมาร่วมกับรัฐบาลหรือไม่นั้น ตนไม่รู้ ต้องไปถามเขา เพราะถามที่ตนก็ไม่รู้ทั้งนั้น และไม่ได้มีการประสานกัน เรายังไม่รู้เรื่อง พูดกันไปทั้งนั้น

 

เมื่อถามว่าถ้าเป็นเช่นนี้จะปรับครม.หรือไม่นั้น ตนไม่รู้ ยังไม่มี ให้ไปถามนายกรัฐมนตรี ตนจะไปตอบได้อย่างไร ส่วนภายหลังแถลงผลงาน 6 เดือนจะต้องมีการประเมินการทำงานของครม.หรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่ถึง 6 เดือน ยังไม่รู้ ถามไปข้างหน้าอยู่เรื่อย 

 

 

ประวิตร ปัด ริบโควต้า ปชป.คืน 1 เก้าอี้
   

 

         เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าครม. ยังสบายใจได้อยู่ว่าปีใหม่ยังคงอยู่ในตำแหน่งเหมือนเดิม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ยังอยู่อย่างนี้ ก็ทำงานกันไป ทำงานดีกันไม่ใช่หรือ ต่างคนก็ต่างทำงานกันไป”  

 

 

ประวิตร ปัด ริบโควต้า ปชป.คืน 1 เก้าอี้

   

 

          เมื่อถามถึงกระแสข่าวอาจมีการลงโทษพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยการริบตำแหน่งคืน 1 ตำแหน่ง ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ใครพูด ไม่มีกระแสข่าว ไม่มี เมื่อถามอีกว่า หลังจากนี้มีแนวโน้มว่าในส่วนของรัฐบาลจะมีส.ส.เพิ่มขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้เลย แล้วแต่สภาฯ แล้วแต่ส.ส. เมื่อถามว่าฝ่ายค้านเขาอยากมาสนับสนุนฝ่ายรัฐบาล แต่ตัวเขายังอยู่ฝ่ายค้าน ก็ถือว่าไม่ต้องมีตำแหน่งได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ จะไปรู้ได้อย่างไร คิดเอาเองทั้งนั้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ