ข่าว

มงคลกิตติ์ เชิญประเมินมูลค่าพระเครื่องตามความพอใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มงคลกิตติ์ ​รับประเมินมูลค่าพระเครื่อง ราคาตามความพอใจ เหตุป.ป.ช.ไม่มีราคากลาง ไม่สน ศรีสุวรรณ ร้องเกินจริง จ่อฟ้องหมิ่นประมาทร้อยล้านกลับ 

 

 23 กันยายน 2562  นายมงคงกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ กล่าวต่อประเด็นนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการมูลนิธิพิทักษ์รัฐธรรมนูญ เตรียมยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  

 

ให้ตรวจสอบราคาที่มีอยู่จริงของทรัยพ์สิน คือ พระเครื่อง มูลค่าเกือบร้อยล้านบาทที่ตนยื่นแจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช.เมื่อรับตำแหน่งส.ส.​ว่า มูลค่าของพระเครื่อง ที่ตนแจ้งกับ ป.ป.ช. อาทิ พระสมเด็จไกเซอร์ เลี่ยมทองคำ 2บาท มูลค่า30ล้านบาท , พระร่วงรางปืน จ.สุโขทัย เลี่ยมทองคำ 2 บาท มูลค่า 12  ล้านบาท และ กริ่งปวเรศทองคำ หนัก 3 บาท มูลค่า 50 ล้านบาท เป็นมูลค่าที่ตนประเมินตามความพอใจ

 

เนื่องจากระเบียบของป.ป.ช.​ไม่มีราคากลางของมูลค่าสิ่งของที่มีมูลค่าทางใจมหาศาล อย่างไรก็ตามกรณีที่นายศรีสุวรรณ จะฟ้องร้องตนเพราะเข้าข่ายประเมินมูลค่าทรัพย์สินเกินจริง และเข้าข่ายฟอกเงินนั้น ขอให้ดำเนินการ แต่หากกรณีใดที่พบว่าสร้างความเสียหายกับตน ตนเตรียมยื่นฟ้องหมิ่นประมาทและเรียกค่าเสียหาย หลักร้อยล้านบาทแน่นอน ซึ่งกรณีฟ้องร้องดังกล่าวสามารถทำได้ และหากพิสูจน์คดี เชื่อว่าบุคคลที่ฟ้องร้องตนจะถึงขั้นล้มละลายแน่นอน

 

พระเครื่องที่ผมพกติดตัว มีผู้ที่มามอบให้เพื่อให้คุ้มครองผม ซึ่งผมได้มาเป็นหลายปีแล้ว ตั้งแต่ลงพื้นที่ตรวจสอบการทุจริต ซึ่งมีมูลค่าทางจิตใจมาก อย่างไรก็ตามคนที่พยายามฟ้องร้องผม ถือว่าเป็นคนที่อิจฉา เนื่องจากไม่มีเหมือนผม ทั้งนี้ก่อนหน้าที่พระร่วงรางปืน มีอธิบดีหลายคนที่ขอบูชา มูลค่า 5 ล้านบาท แต่ผมไม่ปล่อยเพราะต้องการเก็บไว้ให้คุ้มครองตัวผมเอง และผมจะไม่ปล่อยให้ใครบูชาด้วย รวมถึง นายกฯ คนปัจจุบัน 

 

อย่างไรก็ตามผมยืนยันว่าพระเครื่องที่ผมได้รับมีอายุนานหลายร้อยปี และพร้อมให้ตรวจสอบความเก่าแก่ได้ นอกจากนั้นหาก ป.ป.ช. จะนำพระเครื่องผมไปตรวจสอบ ผมจะไม่ยอมให้ยึด เพราะกลัวว่าจะสลับเอาของปลอมมาให้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ