ข่าว

พปชร.ต้องได้ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 120 เพื่อเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" ชี้ "พปชร" ต้องได้ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 120 เพื่อเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล แนะ เร่งทำคะแนนโค้งสุดท้ายหากหลุดเป็นที่ 3 โอละพ่อแน่


           สุโขทัย-13 มี.ค.62-นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกลุ่มการเมืองและนักการเมืองรณรงค์ให้ประชาชนออกเสียงโหวตโน และเทคะแนนให้อีกพรรค ว่า การรณรงค์โหวตโน จะต้องได้มากพอที่จะทำให้เขตนั้นฟาวล์ ตนคิดว่าทำได้ยากเพราะประชาชนไม่ได้ฝักใฝ่พรรคใดพรรคหนึ่งจนเป็นภาพติดตัวถึงขนาดขาดไม่ได้ แต่ประชาชนต้องรักษาสิทธ์ พรรคการเมืองอื่นๆเองมีนโยบายดีๆอยู่ เชื่อว่าประชาชนจะเลือกพรรคที่ถูกใจตัวเองมากกว่า เชื่อว่าโหวตโนคิดได้แต่ทำยาก ไม่สามารถทำให้การเลือกตั้งใหม่เกิดขึ้นแน่นนอน

 

              พปชร.ต้องได้ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 120 เพื่อเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล

              “ประโยชน์ที่ได้จากนโยบายและเวลาที่นานมากที่ประชาชนไม่ได้มีโอกาสเลือกตั้ง และพัฒนาการของการเมืองไปได้ลึกกว่าเดิม แต่ละพรรคต้องเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์ ประชาชนได้สอนพรรคการเมืองให้รู้ว่า พลังความต้องการหรือกระแสความนิยมเป็นอย่าง ไร หากทำอะไรไม่จริงใจ เน้นการแจกเงินซื้อเสียงจะไม่ได้ประโยชน์ นักการเมืองต้องทำให้ประชาชนเชื่อใจถึงจะชนะการเลือกตั้ง อย่าไปคิดว่าเขาขาดเราไม่ได้ ให้เห็นแก่ประเทศชาติ อย่าเห็นแก่ตนเอง”นายสมศักดิ์ กล่าว

              เมื่อถามถึงการตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนมองลึกๆแล้ว พลังประชารัฐจะเชิญและเรียกคนมาร่วมจัดตั้งรัฐบาลได้ไม่ยาก แต่ต้องทำให้พรรคตัวเองเป็นแกนนำจัดตั้งให้ได้ คือต้องเป็นที่หนึ่ง หรือที่สอง เพื่อชิงการนำจัดตั้ง วันนี้การเมืองพยายามแบ่งออกเป็น 2 ขั้ว แต่พรรคประชารัฐเป็นทางสายกลาง หากเราได้ที่ 1 เราจะชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาลก่อน หากเป็นที่สอง ก็ต้องยังต้องเร่งหาพรรคร่วม แต่หากเป็นที่ 3 จะไม่ค่อยชอบธรรม จะเกิดการโอละพ่อ ดังนั้นภารกิจหลักตอนนี้คือต้องทำให้ประชาชนมาเลือกเราให้ได้ แสดงความจริงใจตั้งใจ ด้วยนโยบายที่ชัดเจนและทำความเข้าใจให้จริงจังและเข้าถึงปรับเปลี่ยนความเข้าใจผิดในหลายๆเรื่อง แล้วเราจะสมหวัง ส่วนจำนวนส.ส.ที่พรรคพลังประชารัฐควรจะมีถึงจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ ดีที่สุดคือ 150 แต่ไม่ควรต่ำกว่า 120 คน หากต่ำกว่านี้เราจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้

              เมื่อถามถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีจุดยืนว่าจะจับขั้วกับพรรคเพื่อไทยและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าประชาชนรู้ว่าพรรคการเมืองไหนพูดจาคุยโม้โอ้อวด เอาแต่ผลงาน พูดเอาตัวรอดไปเรื่อย และเป็นเรื่องที่ดีมากๆที่นายอภิสิทธิ์ ออกมาพูดในช่วงการตัดเชือก ประชาชนจะได้ตัดสินใจ เขาอาจจะชอบหรือไม่ชอบก็ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ