ข่าว

"นิกร" ยัน "กรวีร์" ลาออก ชทพ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิกร จำนง" ยืนยัน "กรวีร์" ยื่นใบลาออก ชทพ.แล้ว ลั่นพร้อมเป็นพยาน หลัง กกต.ไม่รับรองเป็นผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ จี้ตรวจสอบระบบออนไลน์หวั่นมีปัญหา

 

               16 กุมภาพันธ์ 2562 นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ​(กกต.) ไม่รับรองการลงสมัครรับเลือกตั้งของนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เนื่องจากขาดความเป็นสมาชิกภาพของพรรค ว่า

 

               ตนพร้อมไปยืนยันกับ กกต. ต่อกรณีการลาออกของนายกรวีร์ จากพรรคชาติไทยพัฒนา เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2561 ในฐานะผู้อำนวยการพรรค ได้เห็นหนังสือการลาออกของนายกรวีร์ที่เป็นลายลักษณ์อักษร ดังนั้นจึงยืนยันการพ้นสมาชิกภาพของพรรคชาติไทยพัฒนาได้ อย่างไรก็ตามในขั้นตอนที่อาจมีการอุทธรณ์คำประกาศรับรองผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค นั้น สามารถทำได้ในกระบวนการยื่นต่อศาลฎีกา ที่จะมีแผนกที่ว่าด้วยการเลือกตั้ง และทางศาลสามารถพิจารณาด้วยความรวมเร็ว ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นและทราบว่าหลายพรรคการเมืองมีปัญหาเช่นเดียวกันนั้น ตนเชื่อว่าเป็นปัญหาที่เกิดจากระบบข้อมูลของ กกต. ที่มีความผิดพลาด ดังนั้นในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า กกต. ควรตรวจสอบระบบของตนเอง ทั้งในระบบอิเล็กทรอนิกส์ และระบบเอกสาร

               นายนิกร กล่าวด้วยว่า หาก กกต.ไม่ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวและยึดเฉพาะข้อมูลในระบบอิเล็กทรอนิกส์ หากมีความผิดพลาดอาจเกิดความเสียหายได้ โดยเฉพาะกรณีที่ให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ที่ก่อนหน้านี้พบปัญหาของระบบทางอินเตอร์เน็ตไม่สามารถใช้งานได้ รวมไปถึงการเตรียมระบบเพื่อให้การใช้สิทธิ์เลือกตั้งผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่อาจมีปัญหาตามมาได้

               นายนิกร ยังกล่าวถึงกรณีนายฉัตรมงคล พงศธร หรือ ทนายขาว ผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา จ.ร้อยเอ็ด เขต3 ที่เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ว่า พรรคชาติไทยพัฒนาของแสดงความเสียใจกับกรณีดังกล่าว โดยทางแกนนำของพรรคจะส่งตัวแทนเพื่อร่วมงานดังกล่าว แต่ไม่สามารถส่งพวงหรีดร่วมไว้อาลัยได้ เนื่องจากกฎหมายเลือกตั้งกำหนดไว้อย่างเข้มงวด ทั้งนี้ตนยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผลกระทบต่อยุทธศาสตร์เลือกตั้งของพรรคเพียงเล็กน้อย โดยเฉพาะพื้นที่เขต 3 เนื่องจากพรรคไม่สามารถส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงแทนนายฉัตรมงคล ได้ แต่โดยรวมแล้วไม่ถือว่าเป็นภาพใหญ่ที่กระทบกับพรรคมากนัก

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีการเสียชีวิตของนายฉัตรมงคล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา อาทิ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค, นายอนุรักษ์ จุรีมาศ รองหัวหน้าพรรค และผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 1 ฐานะหัวหน้าทีมเลือกตั้ง จ.ร้อยเอ็ด แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของนายฉัตรมงคล​ พร้อมกล่าวเสียดายที่พรรคต้องสูญเสียนักการเมืองที่ตั้งใจทำงานในพื้นที่อย่างหนักและทุ่มเทการทำงานเพื่อประชาชน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ