ข่าว

ไทยศรีวิไลย์ เคาะ "มงคลกิตติ์-ณัชพล-ภคอร" แคนดิเดตนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคไทยศรีวิไลย์ เตรียมส่งบัญชีนายกฯ ครบ 3 รายชื่อ ด้าน 'มงคลกิตติ์' พร้อมส่งผู้สมัครบัญชีรายชื่อ ต่อกกต.8ก.พ.นี้ ตั้งเป้า ส.ส. 2 ระบบ 37 คน จี้ป.ป.ช.สางทุจริต

 

          7 ก.พ. 62 - พล.ท.อัศวิน รัชฏานนท์ รองหัวหน้า พรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการสรรหา 11 คนได้ประกาศให้สมาชิกพรรคและประชาชนทั่วไป มีส่วนร่วมในการจัดทำชื่อบุคคลที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยศรีวิไลย์ ซึ่งได้มีการพิจารณาคุณสมบัติลักษณะต้องห้ามตามที่กฎหมายกำหนด และเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรมจริยธรรมและมีความประสงค์ในการดำเนินการตามนโยบายของพรรค ซึ่งคณะกรรมการได้พิจารณารายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้แก่ 1.นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ 2.นายณัชพล สุพัฒนะ และ 3.น.ส.ภคอร จันทรคณา 

 

          นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ทางพรรคจะนำรายชื่อทั้งหมดเสนอต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในวันพรุ่งนี้ (8 ก.พ.) เวลา 11.00 น. ส่วนการส่งผู้สมัคร ส.ส. ระบบเขต ขณะนี้ได้สมัครไปแล้ว 49 จังหวัด ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อจะส่ง 30 รายชื่อ ซึ่งคาดว่าจะได้ ส.ส.เขต 30 คน และ บัญชีรายชื่อ 5-7 ที่นั่ง โดยสัปดาห์หน้าจะเรียกผู้สมัคร ส.ส. มาชี้แจงถึงแนวทางการหาเสียงให้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งหากรัฐสภาไม่สามารถสรุปนายกรัฐมนตรีได้ ทางพรรคพร้อมเป็นตัวกลางเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความปรองดอง และป้องกันและการแก้ไขการทุจริตคอรัปชั่น 


          นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ทางพรรคอยากให้ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เร่งสะสางคดีทุจริตของนักการเมืองที่ยังค้างคาอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อไม่ให้นักการเมืองที่มีคดีติดตัว และมีการทุจริตคอรัปชั่นกลับเข้าสู่สนามการเมืองอีกครั้งและเพื่อทำให้การเมืองไทยมีธรรมาภิบาล เป็นของประชาชน โดยพรรคไทยศรีวิไลย์จะทำให้พรรคนี้เป็นพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชน โดยประชาชนและเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

 

          ส่วนกรณีที่มีข่าวรายชื่อของพรรคไทยรักษาชาตินั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า มองว่าเป็นเพียงแค่ข่าวโคมลอยที่ปล่อยออกมา เนื่องจากรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้นั้น ล้วนแต่เป็นผู้ที่เคยกระทำความผิดและมีคดีติดตัวทั้งสิ้น จึงอาจมีความต้องการปล่อยข่าวเพื่อเรียกร้องความสนใจ.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ