ข่าว

"พลังประชารัฐ"เปิดตัวนโยบาย 24 ม.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พลังประชารัฐ"เปิดตัวนโยบาย 24 ม.ค.นี้ ส่วนนายกฯรู้หลังประกาศว่าที่ส.ส.

 

                22 มกราคม 2562  นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาเข้าร่วมเวที "แกนนำพรรคผนึกกำลังคนรุ่นใหม่กำหนดทิศทางประเทศ"

 

                   โดยมีสมาชิกคนรุ่นใหม่ของพรรคมาเข้าร่วมราว 70 คน เพื่อแลกเปลี่ยนแนวนโยบายและรับฟังข้อเสนอจากคนรุ่นใหม่ที่อาสาเข้ามาร่วมงานทางการเมือง ทำเพื่อประเทศ เพื่อพี่น้องประชาชนคนไทย และสนับสนุนแนวทางอุดมการณ์ของพรรคพปชร. ทั้งนี้ได้ระบุว่าจะมีการแถลงแนวนโยบายของพรรคในวันที่ 24 ม.ค.นี้ด้วย"

 

                 นายอุตตม ให้สัมภาษณ์ว่า "ขณะนี้พรรคกำลังเข้าสู่การเลือกตั้ง ไม่ช้าไม่นานเราก็คงจะมีความชัดเจนขึ้นว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ถือว่ากำลังจะเข้าโค้งสุดท้ายแล้ว เพราะฉะนั้นวันนี้ก็มาพูดคุยกันว่า เราจะเดินหน้าต่อในส่วนของงานที่พวกเราจะเรียกว่าเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่เนี่ย สนใจจะทำ แล้วจะก่อให้เกิดประโยชน์ในวงกว้างได้อย่างไร เพราะงั้นวันนี้เราก็มีการพูดถึงกรอบการทำงาน ซึ่งจะเป็นรูปธรรม

 

                โดยที่วันนี้ถือเป็นก้าวแรกของการกำเนิดของสถาบันปัญญาประชารัฐที่เราเคยพูดไว้ว่า ปัญญาประชารัฐจะเป็นศูนย์รวมของความคิด ของความสร้างสรรค์ ไม่เพียงแต่คนรุ่นใหม่ คนรุ่นไหนกลุ่มไหนก็มาร่วมในพลังประชารัฐได้เช่นเดียวกัน ปัญญาประชารัฐจะเป็นส่วนหนึ่ง ซึ่งทำให้ ส่งเสริมให้พรรคพลังประชารัฐเป็นสถาบันการเมืองที่ถาวร ซึ่งจำเป็นจะต้องมีพื้นที่ให้ผู้คนทั้งหลาย หรือสมาชิกพรรคก็ตาม มีพื้นที่เข้ามาพบปะแลกเปลี่ยนความเห็นร่วมกันสร้างสรรค์แนวความคิดที่จะนำไปสู่นโยบายที่เป็นรูปธรรมได้อย่างต่อเนื่อง

 

                 ต่อข้อถามที่ว่า จะเปิดตัวว่าที่นายกฯในนามของพรรคเมื่อใด นายอุตตม กล่าวว่า   เป็นไปตามกฎเกณฑ์กติกา เชื่อว่าพรรคก็คงจะพิจารณาว่า การที่จะเปิดตัว 350 ว่าที่ผู้สมัคร ในจังหวะนั้นก็คงเป็นจังหวะที่พรรคก็ต้องนำเสนอต่อประชาชนพี่น้องคนไทยว่า เห็นสมควรเสนอท่านไหนเป็นนายกรัฐมนตรี ก็จะเปิดในจังหวะนั้น ระยะเวลาก็อาจจะห่างกันนิดหน่อย พร้อมยืนยันว่า ยังไม่มีการทาบทามใครเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค  

 

                ขณะนี้รายชื่อที่พิจารณามีอยู่ประมาณหนึ่ง ซึ่งภายในพรรคก็ได้มีการหารือในเรื่องนี้กันแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผย ขออุบไว้ก่อน รอให้ตกผลึกก่อนแล้วจะเปิด โดยคุณสมบัติของนายกฯ ที่ตั้งไว้คือ "สามารถนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง เป็นผู้นำที่ทำให้ประเทศสงบสุข และพัฒนาและเติบโตได้อย่างยั่งยืน" ส่วนเรื่องการลาออกจากตำแหน่งของทั้ง 4 รัฐมนตรีนั้น ยังยืนยันเหมือนทุกครั้งว่า รอเวลาที่เหมาะสม

 

                ดร.กอบศักดิ์  ภูตระกูล โฆษกพรรคพปชร. ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การเปิดนโยบายของพรรค จะมีหลายก้าว โดยวันที่ 24 ม.ค.นี้จะเป็นก้าวที่ 1 จากนั้นการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 350 เขต เป็นก้าวที่ 2 และจะมีโค้งสุดท้ายอีกหลายรอบ ส่วนนโยบายเรื่องแปลงส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนด ที่มีความเห็นต่างรวมถึงข้อกังวลของนายกฯนั้น เรื่องนี้พรรคกำลังหาจุดยืนที่เหมาะสมว่าจะทำอย่างไร

 

               ขอย้ำว่าเราฟังทุกคน รวมถึงเสียงทักท้วงด้วย ที่กลัวว่าหากเปลี่ยนเป็นโฉนดแล้วที่ดินจะหลุดมือไปอยู่กับนายทุน หรือคนรวย และกลัวพื้นที่เกษตรจะหายไป ในวันที่แถลงนโยบาย เชื่อว่าทุกคนจะพอใจกับคำตอบในเรื่องนี้ ยืนยันว่าเราไม่ถอยและจะเดินหน้า เพื่อหาคำตอบที่เหมาะสม โดยเอาสิ่งที่ทุกคนพูดและทักท้วงมา ซึ่งหัวใจสำคัญคือต้องนำมาปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมแล้วนำมาวางกรอบ เพื่อให้เห็นว่า ส.ป.ก.ยุคใหม่ จะเป็นอย่างไร แต่บางเรื่องอาจจะไม่ 100 เปอร์เซนต์ เพราะต้องมองถึงผลที่จะตามมาภายหลังด้วย 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ