ข่าว

ยังไม่จับตาพรรคการเมืองลงพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุพงษ์"ยังไม่ต้องจับตาพิเศษพรรคการเมืองลงพื้นที่ ไม่มีว่าที่ผู้สมัครพัทลุงเก็บบัตรประชาชน ย้ำเรื่องบัตรหายไม่เอี่ยวการเมือง"บิ๊กป้อม"ยังไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ

 

                 22 มกราคม 2562  ภายหลังเสร็จสิ้นประชุม ครม. "พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา" รมว. มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมของกระทรวงมหาดไทยในการสนับสนุนการเลือกตั้ง 

 

                 โดยกล่าวว่า เมื่อ พ.ร.ฎ.การเลือกตั้งออกมา กระทรวงมหาดไทยก็จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งการประกาศหน่วยเลือกตั้งตามที่ กกต.แบ่งไว้ และจะดำเนินการเรื่องทะเบียนราษฎร โดยสำรวจรายชื่อประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้ง คือบุคคลที่เกิดภายในปี 2544 และแจ้งไปยังที่อยู่ภูมิลำเนาให้ทราบ รวมถึงเตรียมการสำหรับการเลือกตั้งล่วงหน้า 

 

                ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวการตั้งศูนย์ดูแลการเลือกตั้งของกระทรวงมหาดไทย "พล.อ.อนุพงษ์" กล่าวว่า ไม่มี ทุกอย่างที่จะดำเนินการต้องเป็นไปตามที่ กกต. กำหนด ไม่มีการตั้งกรรมการอะไร 

 

                ส่วนการเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองต่าง ๆ ในพื้นที่ต่างจังหวัด พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เห็นพรรคต่างๆ ลงพื้นที่ เพื่อไปเสนอแนวทางดำเนินการ รวมถึงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ แต่ทุกอย่างอยู่ในสภาพเรียบร้อย ขณะนี้ไม่มีอะไรจำเป็นต้องจับตาเป็นพิเศษ 

 

                ต่อข้อถามที่ว่ากลุ่มว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จากหลายพรรคใน จ.พัทลุง ร่วมแถลงข่าวประเด็นการเก็บบัตรประชาชน "รมว.มหาดไทย" กล่าวว่า ตนติดตามจากสื่อ และสอบถามในเบื้องต้น ไม่ใช่การเก็บบัตรประชาชน แต่เป็นกรณีที่บางหน่วยงานรับบัตรประชาชนไว้แล้วประชาชนไม่มาเอาคืน ไม่ใช่การเก็บบัตรประชาชนของคนกลุ่มใดโดยเฉพาะ เพียงแต่เขาไม่มารับคืนแล้วไปแจ้งบัตรหาย ตนสามารถให้รายละเอียดจากกรมการปกครองได้ว่าบัตรแต่ละใบแจ้งหายเมื่อใด มันไม่ใช่เพิ่งเกิด ถ้าเก็บกันตอนนี้ก็ต้องแจ้งหายกันตอนนี้ แต่จากการตรวจสอบมีการแจ้งหายนานแล้ว ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองหรืออะไร 

 

                ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังการประชุม ครม.วันนี้ สื่อมวลชนพยายามจะสอบถาม "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ"  รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เกี่ยวกับมาตรการแก้ปัญหาฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานแต่ "พล.อ.ประวิตร" ไม่ตอบคำถามใดๆ เพียงยิ้มให้สื่อ ก่อนขึ้นรถออกจากทำเนียบไป โดยวันนี้ถือเป็นวันที่ 6 แล้ว ที่ "พล.อ.ประวิตร" ไม่ให้สัมภาษณ์ประเด็นการเมืองต่อผู้สื่อข่าว หลังจากเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์คำให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประวิตร ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. เป็นต้นมา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ