ข่าว

"บิ๊กป้อม" ปัดโทรหา "เฉลิมชัย" ดีลการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" รับรู้จักคน ปชป.หลังร่วมรัฐบาล 3 ปี ปัดโทรหา "เฉลิมชัย" ดีลการเมือง ชี้ปล่อยข่าวดิสเครดิต เมินพรรคใหญ่ถอนตัวร่วมถกแม่น้ำ 5 สาย

 

          วันที่ 4 ธ.ค. 61 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีหลายพรรคการเมืองถอนตัวไม่เข้าร่วมประชุมกับแม่น้ำ 5 สายในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ไม่เข้าร่วม ก็ไม่ต้องเข้าร่วม ส่วนที่มีแต่พรรคการเมืองเล็กๆเข้าร่วมนั้น ก็ไม่รู้ว่าเป็นพรรคเล็กหรือพรรคใหญ่ แต่ก็ถือว่าเป็นพรรคการเมือง และเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาต่อการเลือกตั้ง ซึ่งคนอยากเลือกตั้ง เขาก็อยากเลือกตั้งแต่พอเราจะเลือกตั้ง ก็ไม่เลือกตั้ง

 

          เมื่อถามว่า พรรคการเมืองกังวลว่า คสช.มีคำตอบเอาไว้หมดแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยืนยันว่าเราไม่ได้มีคำตอบอะไรทั้งสิ้น เพราะยังไม่ได้พูดคุยกัน จะมีคำตอบได้อย่างไร และคงไม่เรียกร้องให้พรรคการเมืองเปลี่ยนใจให้มาร่วมหารือ พรรคไหนอยากมาก็มา หากไม่อยากมาก็ไม่ต้องมา ซึ่งเรามีการเชิญทุกพรรคไปแล้ว และถ้าพรรคการเมืองไม่มาก็จะไม่ทราบถึงรายละเอียดต่างๆ ก็ต้องไปหาข้อมูลจากพรรคการเมืองอื่นเอา และเชื่อว่าจะไม่ส่งผลต่อความชอบธรรมในการเลือกตั้ง เพราะเป็นการพูดคุยกัน

 

          เมื่อถามว่า ในวันที่ 7 ธ.ค. จะมีความชัดเจนในการประกาศวันเลือกตั้ง รวมถึงเรื่องอื่นๆหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ส่วนวันเลือกตั้งจะไปรู้ได้อย่างไรเป็นหน้าที่ของกกต. ไปล้วงลูกเขาได้อย่างไร แต่เรื่องหลักๆ ในการพูดคุยวันที่ 7 ธ.ค.นี้ คือการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองถามข้อสงสัย

 

          เมื่อถามถึงกรณี ที่มีการต่อสายถึงแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่จริง และไม่เคยเจอกับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และไม่ได้พูดคุยกันเลย และไม่ได้พูดคุยกับใครในพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสิ้น จะให้ไปพูดเรื่องอะไรก็เราไม่ได้อยู่ในพรรคการเมือง ส่วนที่มองว่าตนเป็นมือประสานในการจัดตั้งรัฐบาลนั้น ตนไม่ได้เป็นมือประสาน ยืนยันว่าเพิ่งทราบข่าวจากสื่อวันนี้ ส่วนพรรคการเมืองอื่นๆ ก็ไม่มีการต่อสานพูดคุยเพราะไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับตน

 

          "ผมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการปล่อยข่าวต้องการดิสเครดิตผมหรือไม่  ยืนยันว่าผมไม่เคยพูดกับเขาและไม่เคยเจอหน้า แต่ยอมรับว่ารู้จัก ผมรู้จักกับคนในพรรคประชาธิปัตย์เพราะเคยร่วมเป็นรัฐบาลมา 3 ปี รวมถึงรู้จักนายเฉลิมชัยด้วย แต่ต่างฝ่ายต่างไม่มีเบอร์โทรของกันและกัน" พล.อ.ประวิตร กล่าว


          เมื่อถามว่า หากมีการจัดตั้งรัฐบาลจะช่วยประสานให้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะให้ไปช่วยอะไร แล้วมาเกี่ยวอะไรกับตน ในช่วงนั้นตนคงพ้นหน้าที่ไปแล้ว และหลังการเลือกตั้งก็ยังไม่รู้ว่าใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี

 

          เมื่อถามว่า ถ้านายกฯยังเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จะทำงานการเมืองต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ อย่ามาถ้า ยืนยันว่าตนจะไม่ช่วยประสานงานอะไรทั้งสิ้น เพราะตนไม่ได้เกี่ยวอะไร และก็ไม่ได้รู้จักใคร ส่วนในอนาคตตนจะลงเล่นการเมืองหรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่ลงเล่นการเมือง แต่ถ้าให้ไปช่วยทำงานก็ต้องดูว่าให้ทำอะไรเป็นงานที่ตนถนัดหรือไม่ รอให้เขาทาบทามก่อน เพราะจนถึงทุกวันนี้ยังไม่มีใครชวน

 

         เมื่อถามว่าจะช่วยพูดคุยกับพรรคการเมืองให้เกิดความเรียบร้อยหลังเลือกตั้งหรือไม่ ในฐานะที่รู้จักนักการเมืองหลายพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เจรจาไม่ได้ เป็นเรื่องของรัฐบาล  เมื่อถามย้ำว่า ถ้านายกฯยังเป็นคนหน้าเดิมจะช่วยงานหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายกฯหน้าเดิมเขาจะเชิญหรือไม่ ก็ยังไม่รู้

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อพยายามสอบถามถึงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุจะนั่งตำแหน่งนายกฯ ควบรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า ให้นักข่าวตอบ โดยนักช่าวตอบว่า ก็ขึ้นอยู่กับว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์จะได้รับเลือกตั้งเข้ามาเป็นรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวถามอีกว่า แล้วอยากให้เขาเป็นหรือไม่ นักข่าวตอบว่า จองตำแหน่งนี้ให้ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร ได้แต่หัวเราะก่อนจะขึ้นรถส่วนตัวกลับออกไป.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ