ข่าว

อภิสิทธิ์เบรกอลงกรณ์หลังเสนอเปลี่ยนตัวอธิบดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“นายกฯ”เบรก"อลงกรณ์"หลังเสนอเปลี่ยนตัวอธิบดีหวั่นขัดแย้ง ภท.อ้างเป็นเรื่องของพาณิชย์ไม่เกี่ยว ปชป.

 เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 ต.ค. หลังประชุมครม.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปัญหาระหว่างนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ และนายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ จากการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ ว่า “ ก็ไม่มีอะไรนะครับตอนนี้ ”

 เมื่อถามว่านายอลงกรณ์ให้สัมภาษณ์ว่าแม้จะมีการแต่งตั้งไปแล้วในระดับอธิบดีก็อยากให้มีการเปลี่ยนแปลง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นางพรทิวาบอกว่าได้คุยกันแล้ว

 ถามว่าในครม.ได้มีการหารือกันเรื่องนี้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า วันนี้นางพรทิวาไม่ได้มาประชุม ครม.

 ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องนี้จะจบอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า “ ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ตอนนี้ก็เป็นไปตามมติของ ครม. ”

 ถามว่าแต่นายอลงกรณ์ระบุว่าจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์เพื่อให้ทบทวนมติ ครม. นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คงไม่มี เพราะเป็นเรื่องภายในกระทรวงพาณิชย์ ไม่ใช่เรื่องของพรรค ดังนั้นในกระทรวงก็ต้องไปคุยกันเอง  “ ในที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเรื่องนี้เข้าที่ประชุม เรื่องนี้ให้ไปประชุมกันที่กระทรวงฯครับ พรรคไม่ได้เกี่ยวข้อง การทำงานในกระทรวงทุกกระทรวงไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีที่มาจากพรรคเดียวหรือมาจากต่างพรรคก็ต้องช่วยกันทำงานให้ราบรื่น เป็นเรื่องการบริหารงานในกระทรวงพรรคคงไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง ”

 ถามว่ามีการสอบถามถึงผลโพลล์ที่บุว่าประชาชน 70% เชื่อว่ารัฐบาลมีการทุจริตคอรัปชั่น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มีการสอบถาม เพราะโพลล์สำรวจความเห็นประชาชนนั้นมีเกือบทุกสัปดาห์อยู่แล้ว อย่างไรก็ตามปัญหาเรื่องการทุจริตคอรัปชั่นตนย้ำไปแล้วหลายครั้งต่อที่ประชุม ครม.ว่าให้ตรวจสอบจริงจังอย่าให้เรื่องราวต่าง ๆ ผ่านไป เพราะฉะนั้นทุกเรื่องมีการตรวจสอบอย่างเต็มที่ เราก็แสดงให้เห็นแล้วอย่างล่าสุดที่กระทรวงสาธารณสุขก็ชัดเจนว่าเราเปิดโอกาสให้ตรวจสอบอย่างเต็มที่

 ต่อข้อถามว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะจบได้ในกระทรวงพาณิชย์โดยไม่มีการบานปลายใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่บานปลาย เพราะเป็นเรื่องการบริหารภายในของกระทรวงเองในเรื่องของการบริหารงานบุคคล

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ