ข่าว

เปิดผลชันสูตร ป้า 68 ปี ดับคาห้องซาวน่า "ขาดอากาศขาดใจ-ผิวหนังโดนความร้อน"

เปิดผลชันสูตร ป้า 68 ปี ดับคาห้องซาวน่า ลูกชายเปรียบไม่ต่างกับทิ้งเด็กอนุบาล ไว้ในรถตู้ ส่วนฟิตเนสยังไม่ติดต่อมา

จากกรณี นางธันชนก (สงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี เสียชีวิตในห้องอบซาวน่า ของฟิตเนสชื่อดังแห่งหนึ่ง ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เบื้องต้นแพทย์ชันสูตรพบว่า ผิวหนังที่หลุดลุ่ยถูกความร้อนในห้องอบมานานประมาณ 5-6 ชั่วโมง ด้าน ครอบครัวถามหาความปลอดภัยของผู้ใช้บริการของฟิตเนสอยู่ตรงไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

 

11 มิ.ย. 2567 เมื่อเวลา 14.30 น. ครอบครัวนำร่างนางธันชนก มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ ศาลา 2 วัดผาสุกมณีจักร หลังจากแพทย์ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้ทำการผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นเกิดเกิดจาก "ขาดอากาศขาดใจและผิวหนังมีบาดแผลจากการถูกความร้อนสะสมเป็นเวลานาน"

เปิดผลชันสูตร ป้า 68 ปี ดับคาห้องซาวน่า \"ขาดอากาศขาดใจ-ผิวหนังโดนความร้อน\"

นายจรัญ ลูกชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า แม่ใช้บริการฟิตเนสแห่งนี้เป็นประจำเกือบทุกวัน โดยวันเกิดเหตุพ่อพาแม่ไปส่งตอน 8 โมงเช้า ปกติจะกลับออกมา 10.00-11.00 น. ตนขอยืนยันว่าแม่ของตนไม่มีโรคประจำตัวใดๆ ทั้งสิ้น ก่อนหน้านี้ตนก็เคยมาสมัครเป็นสมาชิกฟิตเนสแห่งนี้ แต่ก็ไม่ได้จริงจังอะไร เข้าไปไม่นานก็ออกมา ตนรู้ว่าห้องซาวน่าที่นี่เป็นระบบออโต้ ไม่สามารถปรับแต่งอะไรได้เอง

เมื่อวานนี้หลังจากทราบข่าวคุณแม่แล้ว ตนได้เข้าไปในที่เกิดเหตุ และได้เข้าไปสังเกตภายในห้องซาวน่าของฝั่งผู้ชายที่มีลักษณะโครงสร้างเดียวกันกับห้องซาวน่าผู้หญิง พบว่าห้องซาวน่ามีอุณหภูมิที่ร้อนมาก เพราะแม้แต่ตำรวจที่เข้าไปดูยังบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าภายในห้องร้อนมาก ซึ่งไม่ทราบว่าฟิตเนสเซ็ตระบบเอาไว้อย่างไร 

เปิดผลชันสูตร ป้า 68 ปี ดับคาห้องซาวน่า \"ขาดอากาศขาดใจ-ผิวหนังโดนความร้อน\"

นายจรัญ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาเคยเตือนแม่ไปแล้วว่า ไม่อยากให้ไปฟิตเนส อยากให้ออกกำลังกายเบาๆ อยู่กับบ้านมากกว่า แต่แม่บอกว่าเหมือนไปพบปะกลุ่มเพื่อนตามประสาคนแก่ปลดเกษียณมา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครอบครัวยังคงติดใจ เพราะการให้บริการในลักษณะนี้ควรจะมีการตรวจสอบ และลงเวลาเข้าออก เพราะทางฟิตเนสจะไม่รู้เลยว่าสภาพแต่ละคนที่มาใช้บริการแต่ละคนเป็นยังไง บางคนอาจจะหน้ามืดขณะเข้าไปใช้งานก็ได้ แต่กลับไม่มีคนดูแล หรือไลฟ์การ์ดที่คอยเดินตรวจตราดูแลความปลอดภัย

อีกทั้งป้ายแจ้งเตือนการใช้งานใดๆ ก็ไม่มีบอกเอาไว้ กรณีที่เกิดขึ้นกับแม่ของตน จึงไม่ต่างอะไรกับการปล่อยเด็กเล็กเอาไว้ในรถตู้เลย เพราะหากมีคนไปเดินตรวจ 10-20 นาทีต่อครั้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ควรทำ และจนถึงตอนนี้ทางครอบครัวตนยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากทางฟิตเนส ตนยอมรับว่าเสียใจมากจนไม่รู้จะพูดอะไร
 

ข่าวยอดนิยม