ข่าว

ตม. 'เพิกถอนวีซ่า' เดวิด 'ฝรั่งเตะหมอ' แล้วเตรียมคุมตัวส่งห้องกัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตม. 'เพิกถอนวีซ่า' เดวิด 'ฝรั่งเตะหมอ' แล้ว หลังได้รับหนังสือรายงานพฤติกรรรมเป็นภัยต่อสังคม จากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต เตรียมคุมตัวส่งห้องกัก

7 มี.ค. 2567 จากกรณีที่ พญ.ธารดาว หรือ หมอปาย แพทย์ประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ Mr.URS BEAT FEHR หรือ นายเดวิด อายุ 45 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์  ในข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยเหตุเกิดช่วงกลางคืนของวันที่ 24 ก.พ.2567 จนเกิดกระแสรวมตัวขับไล่นายเดวิด ออกจากพื้นที่  พร้อมทั้งเรียกร้องให้ตรวจสอบธุรกิจปางช้างของนายเดวิด 

ต่อมา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ทำหนังสือถึงสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนวีซ่าของนายเดวิด

 

ล่าสุด พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร รองผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 1 (รอง ผบก.ตม.1)  ในฐานะรองโฆษก สตม. เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 6 มี.ค.2567 พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ได้ลงนามอนุมัติเพิกถอนวีซ่า ของ Mr.URS BEAT FEHR หรือ เดวิด ตามที่ ตม.จว.ภูเก็ต เสนอแล้ว

 

โดยเห็นว่า การกระทำของนายเดวิด มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่า เป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน ซึ่งเข้าเงื่อนไขตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ตามพฤติการณ์ที่ได้รับการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจาก ผู้ว่าราชการจังหวัด และ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


หลังจากนี้ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต จะทำเป็นหนังสือแจ้งให้เจ้าตัวทราบและทำการควบคุมตัวไปยังห้องกัก ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต 

 

อย่างไรก็ตาม นายเดวิด ยังอยู่ระหว่างการต่อสู้คดีกรณีทำร้ายร่างกาย ยังสามารถใช้สิทธิประกันตัวเพื่อออกมาต่อสู้คดีความจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ซึ่งขอยืนยันว่า ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต พร้อมที่จะดำเนินการตามอำนาจภายใต้กรอบกฎหมาย โดยคำนึงถึงความสงบสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นสำคัญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ