ข่าว

รวบลูกเขย เจ้าของสวนส้มบุกเดี่ยว 'ชิงทอง' 300 บาท อ้างนำเงินไปลงทุนคริปโต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเชียงใหม่ แกะรอยจากกล้องวงจรปิด รวบลูกเขยเจ้าของไร่ส้ม บุกเดี่ยวชิงทอง หนัก 300 บาท อ้างนำเงินไปลงทุน "คริปโต"

จากคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวชิงทอง ร้านห้างทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาโลตัสฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ทองรูปพรรณน้ำหนักกว่า 300 บาท ก่อนหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อ 18.50 น. วันที่ 28 พ.ย. 2566  ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่  แกะรอยคนร้ายที่ก่อเหตุจนทราบตัวผู้ต้องสงสัย คือ นายธัชเศรษฐ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี จึงได้ขอหมายค้น จำนวน 3 จุด ในพื้นที่ อ.ฝาง และ ตัวเมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จากการตรวจค้น พบรถจักรยานยนต์และอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เงินสดที่ได้จากการขายทอง จำนวน 1.4 ล้านบาทเศษ

 

 

คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง ร้านทองในห้างดัง จ.เชียงใหม่ วันที่ 28 พ.ย.66

 

 

ต่อมา พนักงานสอบสวน สภ.ฝาง ได้ขออนุมัติหมายจับต่อศาลฝางในข้อหา ชิงทรัพย์ โดยมีอาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป และข้อหา พกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวของนายธัชเศรษฐ์ ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยจัดการตรวจค้นภายในบ้านและรถยนต์ป้ายแดง และเงินสดซุกซ่อนอยู่ในรถจำนวน 1.4 ล้าน ในเบื้องต้น ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ และก่อเหตุเนื่องจากต้องการเงินไปลงทุนในธุรกิจส่วนตัว

 

 

ตร.นำหมายจับเข้าจับกุมคนร้ายชิงทอง ในจ.เชียงใหม่

 

 

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ธนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ต้องหา ให้การว่าต้องการนำเงินมาเป็นเงินทุนสำรอง ในการลงทุนสกุลเงินออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นการเทรดหุ้นหรือคริปโต

 

 

ตร.รวบคนร้ายชิงทองหนัก 300 บาท  ในพื้นที่ เชียงใหม่

 

 

โดยหลังบุกชิงทองได้ นำทองให้ได้ไปขายให้กับคนรู้จักซึ่งชาวเมียนมาในเขตพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยตกลงขายของที่ได้มาทั้งหมดประมาณ 80 เส้นในราคา 4 ล้านบาท ได้เงินมาแล้วครึ่งหนึ่งหลืออีกครึ่ง

 

พล.ต.ต.ธวัชชัย  เผยว่า หลังจากเกิดเหตุทางตำรวจได้มีการระดมชุดสืบสวนทำการสืบสวนในทุกมิติทั้งในด้านเทคโนโลยีและการไล่ติดตามกล้องวงจรปิด  จนกระทั่งสามารถแกะรอยเส้นทางของคนร้ายตั้งแต่ก่อเหตุจนไปถึงนำทองไปขายในเขตพื้นที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

 

 

ตร.ค้นบ้านผู้ต้องหารชิงทอง ร้านทองเชียงใหม่

 

 

หลังจากการจับกุม มีการซักถามจนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้เป็นคนก่อเหตุและนำทองไปขายโดยสาเหตุก็เพียงต้องการเงินก้อนนำมาลงทุนออนไลน์ ซึ่งผู้ต้องหานั้นจากการตรวจสอบประวัติทางครอบครัวก็ไม่มีความลำบากในทางการเงิน และยังเป็นลูกเขยเจ้าของสวนส้มในพื้นที่อำเภอฝาง

 

ส่วนที่ผู้ต้องหานำทองไปขายให้กับคนเมียนมาที่เคยรู้จักคุ้นเคยกันสมัยที่เคยมีภรรยาอยู่ฝั่งเมียนมา ทำให้เดินทางเข้าก็ออกอยู่บ่อยครั้ง ส่วนเงินสดที่ยึดได้ผู้ต้องหาก็ยินดีที่จะนำคืนให้กับร้านทอง สำหรับทองคำที่ถูกขายไปนั้น เนื่องจากถูกขายข้ามประเทศไปการติดตามค่อนข้างที่จะยากลำบาก 

 

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวนายธัชเศรษฐ์ส่งตัวไปให้กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรฝางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ธนกร วงศ์นาง  จ.เชียงใหม่ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ