ข่าว

"ศึกชิงไฟแดง" เปิดใจแม่ค้าขายตาลถูกเจ้าถิ่นอ้างจ่ายตำรวจค่าที่ห้ามข้ามเขต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ค้าขายตาลเปิดใจ "ศึกชิงไฟแดง" เจอเจ้าถิ่นบุกอ้างจ่ายตำรวจค่าที่ ห้ามคนอื่นข้ามเขตมาขาย โพสต์เตือนไถ่ถาม วอนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล

18 มิถุนายน 2564 เรื่องราว "ศึกชิงไฟแดง" ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปภาพในกลุ่ม pimrypie - พิมรี่พาย ระบุ ช่วยกันแชร์คลิปพวกนี้หน่อยค่ะ เรื่องมันเกิดจากที่เราไปขายตาลที่สี่แยกตรงโรบินสันชัยภูมิ แล้วคนพวกนี้เขาบอกว่า เขาได้ซื้อไฟแดงนี้เอาไว้แล้ว พวกเรามีสิทธิ ไปขายได้ไง ดูได้ตามคลิปเลยค่ะที่เขาพูดมา แต่เราได้ไปขายของถูกต้องแล้ว แล้วทางตำรวจก็บอกแล้ว เขาไม่ได้เรียกเก็บเงินเลย แล้วทางตำรวจได้มาเคลียร์ให้ตกลงกันได้ว่าให้ขายได้ แต่พอตำรวจกลับก็มาหาเรื่องเราอีก หาว่าเราไปก่อกวน พูดไม่รู้เรื่อง ว่าเขาไม่ให้ขายแต่ยังจะขายกันอีก และโทรตามพวกมาจะให้มากระทืบเรา

ผู้ชายคนที่มีอายุเขาได้บอกทางเราว่า เขาเป็นผู้ใหญ่บ้านโนนดู่ อำเภอสีดา โคราช และมีลูกเป็นผู้ใหญ่บ้านที่สีดาเหมือนกัน แต่ตรงที่เราขาย คือ จังหวัดชัยภูมิ มันสามารถเบ่งตำแหน่งข้ามจังหวัดได้ด้วยหรอ เราอยากขอความเป็นธรรมหน่อยค่ะ ของเราก็ไม่ได้ขาย ตาลเก็บไว้นานก็จะเสีย เราลงทุนไปเยอะแล้วมาเจอแบบนี้เราจะทำไงคะ ภาระเราก็เยอะ ลูกก็เรียน 3 คน แยกตรงนี้ใครมาขายก็ไม่ได้ เพราะพวกนี้ค่ะ มาขู่เขาจะมายิงเขา เรามีคลิปตอนแรกอยู่แต่อันนั้นเราไลฟ์สด พอเราจะดึงข้อมูลมามันดันหายไปอยู่ในคลังวิดีโอแทนอ่ะ ใครพอที่จะบอกได้ว่ามันต้องดึงข้อมูลกลับมายังไงช่วยบอกทีค่ะ

แม่ค้าขายตาลคนถ่ายคลิป "ศึกชิงไฟแดง" อายุ 34 ปี เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยตนได้ไปขายของที่บริเวณสี่แยกตรงโรบินสันชัยภูมิ ตนได้ขายตรงนี้มาเดือนกว่าแล้ว พอสักพักได้มีกลุ่มคน 1 กลุ่ม ได้มาบอกตนเองว่า ห้ามมาขายตรงนี้ เพราะว่าเสียเงินให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และเป็นที่ของตนเอง พอตนได้พูดคุยกลับกลายเป็นว่ามีปากเสียงกันอย่างรุนแรง โดยตนเองโดนข่มขู่ว่าหากมาขายตรงนี้อีกจะนำพวกมากระทืบตนกับแฟน

ทั้งนี้ ตนจึงได้บันทึกเหตุการณ์เก็บไว้และได้ไปสอบถามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ปรากฏว่า ที่ตรงนี้สามารถขายได้ และไม่ได้มีการเรียกเก็บเงินด้วย คนที่ไปบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บเงินนั้นแอบอ้าง สามารถขายได้ตรงแยกไฟแดงนี้ ก็ทำให้ตนรู้ว่าตนโดนข่มขู่ ทั้งนี้ ก็อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลสอดส่องพฤติกรรมคนเหล่านี้ด้วย เพราะถ้าตนไปขายอีกก็หวั่นจะโดนตามที่ข่มขู่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ