ข่าว

"มั่นใจวัคซีน" คนคอนกลุ่ม 7 โรค - ผู้สูงอายุ ต่อคิวฉีดวัคซีน วันแรก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้มีอายุเกิน 60 ปี และ กลุ่ม 7 โรคประจำตัว ที่ นครศรีธรรมราช ได้เดินทางเข้าคิวรอรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 กันอย่างคึกคัก

     เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ที่ โรงละครสนามหน้าเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 ให้ผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป (นับถึง 1 มกราคม 2565) 

     และผู้ที่มีอายุ 18 ปี ถึง 59 ปี ที่มีโรคประจำตัว 7 โรค ประกอบด้วยโรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง ,โรคหัวใจและหลอดเลือด ,โรคไตเรื้อรังระยะ 5 , โรคหลอดเลือดสมอง ,โรคมะเร็ง ,โรคเบาหวาน และโรคอ้วน ผู้ที่น้ำหนักมากกว่าหรือเท่ากับ 100 กิโลกรัม หรือ ค่า BMI มากกว่า 35 กก./ตร.เมตร       

     ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช มีการจัดลำดับขั้นตอนเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้สูงอายุและผู้ป่วยโรคเรื้อรัง

     เริ่มจากตรวจสอบเอกสาร ซักประวัติ วัดความดัน รับบัตรคิว  ฉีดวัคซีน และรอ 30 นาที หลังฉีดวัคซีน เพื่อดูอาการ ก่อนอนุญาต ให้กลับบ้าน 

     และรับในนัดหมายฉีดวัคซีน เข็มที่ 2 ต่อไป บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบร้อย ผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนให้ความร่วมมือ ปฏิบัติตามขั้นตอน และตามมาตรการฯ อย่างเคร่งครัด 

"มั่นใจวัคซีน" คนคอนกลุ่ม 7 โรค - ผู้สูงอายุ ต่อคิวฉีดวัคซีน วันแรก 

     ขณะที่นางแดง อายุ 84 ปี กล่าวเชิญชวนลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 เพื่อความปลอดภัย หลังลูกลงทะเบียนหมอพร้อมเมื่อหลายวันก่อน

"มั่นใจวัคซีน" คนคอนกลุ่ม 7 โรค - ผู้สูงอายุ ต่อคิวฉีดวัคซีน วันแรก 

     ด้านนางพิมพ์ประไพ โรสมิทธิ์ อายุ 57 ปี ผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด คนแรก กล่าว ยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้น และมีความกังวลนิดหน่อย แต่ไม่กลัว เพราะเชื่อมั่นในวัคซีน ที่สำคัญความคิดเห็นส่วนตัวเชื้อว่าฉีดวัคซีนป่องกันดีกว่าไม่ฉีด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ