ข่าว

อธิบดีธัญญาลงพื้นที่แก่งกระจาน เน้นย้ำปฏิบัติการใจแผ่นดิน ต้องยึดถือความปลอดภัยจนท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีธัญญาลงพื้นที่แก่งกระจาน เน้นย้ำปฏิบัติการใจแผ่นดิน ต้องยึดถือความปลอดภัยจนท.

เมื่อเวลา 11.00น.วันที่ 23 พ.ค. 2564 ที่ศูนย์ประสานปฏิบัติการบิน ตรวจสอบสภาพป่า อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมด้วย นายอนันต์ ปิ่นน้อย ผู้อำนวยการสำนักฟื้นฟู และพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ เดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบนโยบายให้กับเจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

โดยมี นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี  นายไพโรจน์ นาครักษา ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ  นายพนัชกร โพธิบัณฑิต ผู้อำนวยการส่วนยุทธการ ด้านการป้องกัน และปราบปราม สำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า  นายอิทธิพล ไทยกมล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ แก่งกระจาน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ปกครองที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ และรับมอบนโยบาย

 

หลังมอบนโยบาย นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เดินมายังที่จอดเฮลิคอปเตอร์ พร้อมตรวจดูเฮลิคอปเตอร์ หมายเลข1106 ที่มีร่องรอยกระสุนปืน ที่บริเวณเสาค้ำตัดลวด ซึ่งถูกกลุ่มบุคคลลักลอบบุกรุกแผ้วถางป่าเกือบ20ไร่  บริเวณใกล้ชายแดนไทย-พม่า ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ ขณะที่นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี  บินตรวจพื้นที่ถูกบุกรุก เมื่อวันที่19พ.ค.ที่ผ่านมา

จากนั้นอธิบดีธัญญา ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ทำการบินเพื่อสำรวจ ผืนป่าแก่งกระจานด้วยตนเอง และได้มอบนโยบายให้กับเจ้าหน้าที่ อุทยานฯแก่งกระจาน โดยเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ ปฏิบัติงานด้วยความรอบคอบ และระมัดระวัง โดยให้ยึดถือความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นสำคัญ ให้ดูแลรักษาสุขภาพ และให้มีการตรวจสุขภาพ ประจำปีของเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานอย่างสม่ำเสมอ เตรียมความพร้อม สำหรับการกู้ชีพ การทำ CPR การใช้เครื่อง AED โดยให้ฝึกทบทวนอย่างสม่ำเสมอรวมทั้ง มาตรการ “ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก” โดยให้เจ้าหน้าที่ ปฏิบัติงานตามโยบาย ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช อย่างเคร่งครัด

 

วุฒิเดช ก้อนทองคำ คมชัดลึกทั่วไทย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ