ข่าว

ติดเชื้อ โควิด-19 พุ่ง นศ. กลุ่มเสี่ยงสูง 107 ราย คลัสเตอร์ผับมายา - ทองสุขผับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเร่งลงพื้นที่ซักประวัติ ตรวจหาเชื้อ โควิด-19 นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง กลุ่มสัมผัสคลัสเตอร์ผับมายา - ทองสุขผับ เสี่ยงสูง 107 ราย

14 เมษายน 2564 นายประสาน วงค์ลาวัลย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอชะอำ ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อ โควิด-19 กลุ่มสัมผัสเสี่ยงคลัสเตอร์ ผับมายา และ ทองสุขผับ ในพื้นที่ อ.หัวหิน กว่า 100 คน ณ ลานจัน มหาวิทยาลัยศิลปากร ต.สามพระยา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

เพชรบุรี, โควิด-19

เพชรบุรี, โควิด-19

มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี แจ้งว่า มีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยไปเที่ยวสถานบันเทิง มายาผับ และ ทองสุขผับ พื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ติดเชื้อ โควิด-19 จำนวน 6 ราย โดยสถานที่ตั้งของมหาวิทยาลัยอยู่ติดกับหมู่บ้านซึ่งมีนักศึกษาหลายรายเดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงเดียวกัน แต่ไม่มีการตรวจหาเชื้อและไม่กักตัวเพื่อสังเกตอาการตามมาตรการ ออกมาใช้ชีวิตตามปกติ ซึ่งนักศึกษาจะพักอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ เกรงว่าอาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคในหมู่บ้าน และนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัย จึงนำเจ้าหน้าที่เข้ามาสอบสวนโรคและตรวจหาเชื้อ โควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

เพชรบุรี, โควิด-19

เพชรบุรี, โควิด-19

 

นายประสาน วงค์ลาวัลย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พบว่า มียอดผู้ป่วยจำนวนมาก และยอดยังคงสูงขึ้นอย่างน่ากลัว มีกลุ่มเสี่ยงสูงอยู่ในพื้นที่จำนวนมาก ทางสาธารณสุขอำเภอจึงต้องเร่งดำเนินการเชิงรุก ซักประวัติกลุ่มเป้าหมายที่เสี่ยงสูง รวม 107 คน และยังมีอีกจำนวนมากในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องลงพื้นที่ไปสอบสวนโรคในกลุ่มที่เสี่ยงในพื้นที่อีกจำนวนมาก และค้นหาผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในพื้นที่อำเภอชะอำ พบผู้ติดเชื้อยอดค่อนข้างสูง อีกทั้งตอนนี้ทางบุคลากรสาธารณสุขอำเภอชะอำ ขาดแคลน ไม่พอทำงาน บุคลากรส่วนหนึ่งต้องถูกกักตัวเนื่องจากการลงพื้นที่ไปทำงานและสัมผัสผู้ติดเชื้อ จึงจำเป็นต้องสั่งกักตัว 14 วัน เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนชาวเมืองชะอำ แต่ได้ประสานขอสนับสนุนบุคลากรจากต่างอำเภอมาช่วย ได้วันละ 5 คน มาช่วยกันปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่อำเภอชะอำ จึงขออภัยในความล่าช้า ตนขอฝากย้ำกับประชาชนชาวเมืองชะอำทุกคน ขอให้ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้ยอดผู้ติดเชื้อของเมืองชะอำเพิ่มสูงขึ้นกว่านี้

เพชรบุรี, โควิด-19

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบุรี

#Lazada MID-MONTH FREE SHIPPING DAY ส่งฟรีทั่วไทย ทุกวันที่ 15 ของเดือน ช้อปเลย

เพชรบุรี, โควิด-19

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ