ข่าว

2 นักเรียนเล่านาทีวิ่งออกจากรั้วโรงเรียนเพื่อเอาอาหารให้คนเร่ร่อน โซเชียลแห่ชื่นชม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 นักเรียน โรงเรียนบ้านใหม่สุขเกษม ต.บ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย เล่านาทีวิ่งออกจากรั้วโรงเรียนเพื่อเอาอาหารให้คนเร่ร่อน โซเชียลแห่ชื่นชม

กรณี คุณครูท่านหนึ่งจากโรงเรียนบ้านใหม่สุขเกษม ต.บ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ที่ได้โพสต์คลิปหลังจากที่เห็นนักเรียนชาย 2 คน วิ่งออกจากนอกโรงเรียน ไปที่ศาลาข้างถนนใหญ่ ซึ่งตอนแรกคุณครูคิดว่าทั้งคู่จะหนีเรียน คิดไว้แล้วกลับมาต้องทำโทษ จึงให้เพื่อนๆ วิ่งไปตาม ปรากฏว่า เมื่อถามนักเรียนชายทั้ง 2 คน ก่อนจะได้รับคำตอบว่า ทั้ง 2 คนวิ่งเอาอาหารไปให้คนเร่ร่อนทำเอาครูอึ้ง โดยโลกโซเชียลแห่ชื่นชมและให้กำลังใจน้องทั้ง 2 คนกันเป็นจำนวนมาก

อ่านข่าว : ครูสุดโมโห เห็น นร.วิ่งออกนอกโรงเรียนกะทำโทษ แต่พอรู้ความจริงถึงกับพูดไม่ออก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนบ้านใหม่สุขเกษม ต.บ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย เพื่อพูดคุยกับ 2 นักเรียนที่เอาอาหารไปให้คนเร่ร่อน คือ ด.ช.ชนาธิป พลุวงศ์ (น้องพลุ) และ ด.ช.ภานุวัฒน์  มาลา (น้องน๊อต) ซึ่งกำลังนั่งเรียนหนังสืออยู่กับเพื่อนๆ ที่ห้องชั้น ป.4 ตามปกติ

 

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันดังกล่าวว่าน้องพลุ และน้องน๊อต วิ่งออกไปนอกโรงเรียนทำไม น้องทั้ง 2 คนก็ได้ตอบว่า เห็นคนเร่ร่อนกำลังนำถุงพลาสติกตักน้ำข้างทางนำมาดื่มกิน จึงเกิดความสงสาร พอถึงเวลาพักเที่ยง ก็ได้ไปซื้อข้าวและน้ำไปให้กับคนเร่ร่อนได้กิน เพื่อบรรเทาความหิวแล้วคุณลุงคนเร่ร่อนก็เดินจากไป ซึ่งทั้ง 2 คนมีความรู้สึกดีใจที่ได้ทำสิ่งที่ดีได้ช่วยเหลือคนอื่น

 

 

2 นักเรียนเล่านาทีวิ่งออกจากรั้วโรงเรียนเพื่อเอาอาหารให้คนเร่ร่อน โซเชียลแห่ชื่นชม

 

 

ทางด้านนางนพมาศ  ตินะคัด ครูประจำชั้น ป.4 ได้กล่าวถึง น้องพลุ และ น้องน๊อต ว่าทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกัน ชอบทำอะไรร่วมกัน เป็นเด็กนิสัยดี เข้ากับเพื่อนได้ดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น เมื่อถึงวันหยุดก็มาเที่ยวเล่นที่โรงเรียน มีอยู่วันหนึ่งได้เห็น ผอ.กวาดพื้นอยู่ ยังได้อาสาช่วย ผอ.ทำความสะอาดถนนในโรงเรียน 

 

 

2 นักเรียนเล่านาทีวิ่งออกจากรั้วโรงเรียนเพื่อเอาอาหารให้คนเร่ร่อน โซเชียลแห่ชื่นชม

 

ขณะที่ ด้านนายละออ  สอนโต หรือครูเปี๊ยก ผู้โพสคลิปดังกล่าวเล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้นว่า ตนเองได้เป็นเวรประจำวัน กำลังกวาดสนามอยู่เห็นเด็กทั้ง 2 คนวิ่งออกไปหน้าโรงเรียน ก็แปลกใจว่าวิ่งไปทำอะไร และเป็นห่วงว่าเด็กจะข้ามถนนกลัวเกิดอุบัติเหตุ จึงให้เพื่อนวิ่งไปตามตัวมาเพื่อสอบถาม

พอเด็กทั้ง 2 คนมาถึง ก็ดุเด็กไปยกใหญ่ ก่อนที่จะเปิดโอกาสให้เด็กทั้ง 2 คนเล่าถึงเหตุผลที่ต้องออกไปนอกโรงเรียน น้องพลุและน้องน๊อต ก็เล่าให้ฟังว่า "เอาข้าวไปให้คนที่ศาลามาครับ"  และน้องพลุได้อธิบายเพิ่มเติมว่า "เขาเห็นคนพเนจรตักน้ำจากข้างถนนมากิน ตนจึงเกิดความสงสาร จึงได้ไปซื้ออาหารและน้ำที่ห้องสหกรณ์นำไปให้ คนพเนจรกินครับครู" 

 

เมื่อตนได้ยินดังนั้น ถึงกับอึ้งในน้ำใจของเด็กทั้งสอง เลยกล่าวชื่นชมเด็กทั้งสอง  ครูเปี๊ยก กล่าวว่าตอนแรกตั้งใจจะทำโทษแต่เมื่อมารู้ทีหลังก็มีความชื่นชม และได้นำคลิป ไปโพสต์ในเฟซบุ๊กจนมีผู้เข้ามาชื่นชมกันเป็นจำนวนมากดังกล่าว

 

 

2 นักเรียนเล่านาทีวิ่งออกจากรั้วโรงเรียนเพื่อเอาอาหารให้คนเร่ร่อน โซเชียลแห่ชื่นชม

 

 

 

 

ศรีสุดา ชัยวงศ์ศรีอรุณ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ